Samsung phát triển điện thoại hai màn hình và có thể gấp lại làm đôi

Thứ Sáu, 29/05/2015 11:16  | Đồng Thần

|

(CAO) Đây là một dự án táo bạo, có khả năng tạo ra bước ngoặt lớn trong thiết kế. Khi mà trong thời điểm hiện tại rất nhiều hãng điện thoại di động tỏ ra đuối sức trong việc thay đổi mẫu mã.

Chiếc điện thoại này mang tên “Dự án thung lũng” nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất là “Dự án số 5”. Do vẫn nằm trong giai đoạn phát triển nên có rất ít thông tin về sản phẩm được hé lộ. Tuy nhiên, nguyên tắc về cơ chế vận hành vẫn rò rỉ ra bên ngoài. Mà cụ thể là việc người dùng có thể chuyển đổi giữa hai màn hình bằng một cử chỉ đơn giản của tay.

Khả năng uốn cong thiết bị này cũng là hoàn toàn có thể và người dùng vẫn có thể thao tác trên màn hình ngay cả khi đã uốn cong nó. Lúc trước, Samsung đã từng công bố sẽ cho ra mẫu điện thoại có thể gấp đôi lại được vào năm 2016 nhưng hãng chưa bao giờ tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về kế hoạch đó.

Thực chất các tính năng ở điện thoại hai màn hình vẫn không khác smartphone căn bản 

Samsung đã phát hành điện thoại với màn hình cong, bao gồm: Galaxy Round, Galaxy Note Edge, và Galaxy S6 Edge. Nhưng cho đến nay người dùng vẫn chưa thấy nguyên mẫu màn hình uốn cong hoàn toàn nào. Cũng như việc giới thiệu một sản phẩm mới sắp bán ra thị trường có tính năng tương tự như thế.

Tuy nhiên, thực chất những tính năng trên chiếc điện thoại có thể gấp lại làm đôi sẽ không khác chiếc điện thoại thông thường là bao. Cũng giống như hiện tại với chiếc Galaxy S6 Edge, bạn có thể truy cập một số thứ dọc theo phần cong của màn hình. Chứ không có thêm bất kì tính năng nào khác, đơn giản là thiết kế này và thiết kế sắp tới sẽ chỉ tăng tính thẩm mỹ mà thôi.

Đường cong trên Galaxy S6 Edge chỉ mang tính thẩm mỹ

Dù vậy, việc tạo ra một chiếc điện thoại hai màn hình và có thể gấp lại làm đôi sẽ làm chi phí sản xuất tăng cao và tính năng thì không thay đổi. Do đó, bạn cần cân nhắc việc sở hữu một chiếc điện thoại đắt hơn nhiều lần chỉ vì kiểu dáng của nó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang