Toàn cảnh một chuyến du lịch ngoài ‘rìa không gian’ trị giá 1,7 tỷ đồng

Thứ Ba, 25/08/2015 12:52  | Đồng Thần (Theo BI)

|

(CAO) Ước mơ trở thành nhà du hành vũ trụ có lẽ rất xa vời và không dễ đạt được nhưng để cảm nhận được một phần nào đó giống như cảm giác của các phi hành gia thì điều đó vốn không quá khó nếu bạn có trong tay ít nhất 1,7 tỷ đồng.

Mỗi chiếc tàu du lịch ra ngoài “rìa không gian” mang tên Voyager, có sức chứa 6 khách cùng 2 thành viên phi hành đoàn. Dù hành khách không được trải nghiệm cảm giác vô trọng lực nhưng vẫn đủ cho một cảm giác mới mà không một chuyến d lịch nào khác có thể mang lại.

Trailer quảng cáo chuyến du lịch ngoài "rìa không gian" trị giá 1,7 tỷ đồng:

 
Nếu xét về chi phí trọn gói cho chuyến du lịch này là 75.000 USD (1,7 tỷ đồng), thì chi phí mỗi phút của chuyến du lịch này vào khoảng 625 USD (14 triệu đồng). Giá này có thể coi là rẻ nhất trong thời điểm hiện tại. Vì nếu chuyến du lịch trên được vận hành bởi tàu SpaceShipTwo, thì chi phí có thể lên tới 2.800 USD.

Với kiểu máy bay đi kèm khinh khí cầu này, hành khách có thể ngắm 99% khí quyển trái đất, ở độ cao 30km so với mực nước biển. Chuyến bay thử nghiệm đã diễn ra trong 5 giờ đồng hồ, được xem là phá kỷ lục thời gian bay lâu nhất của loại hình này trong thời điểm hiện tại.

Tàu du hành SpaceShip Two của tỷ phú Richard Branson sẽ bắt đầu đưa hành khách lên không gian với giá 250.000 USD/người.

Đầu năm 2015, công ty Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson dự định đưa khách du lịch lên vũ trụ với giá 250.000 USD/người (khoảng 6,5 tỷ đồng). Nên có thể nói con số 1,7 tỷ đồng cho gói du lịch này vẫn còn… rẻ chán.

Toàn cảnh chuyến du lịch ngoài "rìa không gian":

Bình luận (0)

Lên đầu trang