Touch Bar trên MacBook mới là hệ quả của việc Apple 'không thể làm' màn hình cảm ứng

Chủ Nhật, 20/11/2016 00:47

|

(CAO) Theo Apple, hãng không thể nào thiết kế được một hệ điều hành mới hỗ trợ được cả hình thức nhập liệu thông qua màn hình cảm ứng, rồi sử dụng cả chuột và bàn phím.

Apple vẫn luôn tự tin sẽ không cần tới một màn hình cảm ứng trên MacBook. Dẫn chứng cụ thể nhất là từ Schiller, phó chủ tịch marketing của Apple từng phân tích, mọi thứ không chỉ đơn giản là chiếc màn hình cảm ứng. Nó còn rất nhiều thứ phía sau, mà theo nhiều người từng biết, đó chính là sự tương thích tuyệt đối giữa các thành phần có trong một sản phẩm công nghệ của Apple.

Apple cho rằng màn hình cảm ứng là thứ không cần thiết đối với một số sản phẩm của hãng

Schiller cũng từng khẳng định: "Chúng tôi phải suy nghĩ cho toàn bộ nền tảng. Nếu chỉ đơn giản là trang bị cảm ứng đa điểm trên màn hình thì chưa đủ, bởi chúng hoàn toàn không phù hợp với điều đó. Nhất là với một màn hình lớn, như cỡ iMac 27 inch chẳng hạn, việc thao tác trên nó hẳn chẳng dễ chịu chút nào".

Tuy nhiên, Apple cũng từng thử nghiệm ý tưởng này

Mặc dù khẳng định như vậy nhưng không phải là Apple chưa từng thử nghiệm ý tưởng này, bởi chính Schiller cũng thừa nhận: "Chúng tôi từng thử nghiệm màn hình cảm ứng trên Mac, rồi đưa ra kết luận rằng loại màn hình cảm ứng hoàn toàn không phù hợp cho iMac. Do đó, Touch Bar sẽ là một sự lựa chọn tốt nhất có thể của hãng để tạo ra sự thoải mái nhất cho người dùng macOS".

Bình luận (0)

Lên đầu trang