7 người chết trong vụ sập hầm vàng tại Lào Cai

Thứ Sáu, 26/08/2016 00:13

|

(CAO) Sáng 25-8-2016, đoàn công tác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong dẫn đầu cùng đại diện các sở, ban ngành liên quan đã trực tiếp vào hiện trường xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai triển khai cứu hộ, cứu nạn.

Lào Cai: Số người chết thực tế gấp nhiều lần báo cáo?

Đến thời điểm hiện tại, số nạn nhân bị chết được ghi nhận là 7 người, tất cả đã được đưa về quê nhà mai táng theo phong tục địa phương. Chính quyền các cấp đã tới thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị nạn, hỗ trợ vật chất cho các nạn nhân theo quy định của Nhà nước.

Mưa lũ gây chia cắt tại Lào Cai

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có chỉ đạo tỉnh Lào Cai khẩn trương tiến hành làm rõ thông tin số người chết trong vụ sập hầm vàng ở xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn; đồng thời huy động tối đa lực lượng tổ chức tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ngày 24-8-2016, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo TW về PCTT cũng có công văn số 392/TWPCTT-VP đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Lào Cai chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xác định cụ thể nguyên nhân người chết tại huyện Văn Bàn để có thông tin chính thức, tránh các số liệu không thống nhất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang