Ấm áp sinh nhật đồng đội ở Trường Sa

Thứ Sáu, 29/12/2017 11:48

|

(CAO) Sinh nhật đồng đội là một trong những hoạt động văn hóa trong đơn vị quân đội, là dịp để đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sĩ giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó quân dân, đồng chí, đồng đội.

Nơi đảo xa, sinh nhật đồng đội là nguồn động viên tinh thần để mỗi cán bộ, chiến sỹ luôn phấn đấu hướng về những điều tốt đẹp, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Liên chi đoàn đảo Sơn Ca, thuộc quần đảo Trường Sa vừa tổ chức sinh nhật đồng đội quý IV năm 2017 cho đoàn viên thanh niên. Để chuẩn bị tổ chức buổi sinh nhật, trung tá Nguyễn Thanh Giảng, Chính trị viên phó, Bí thư Liên chi đoàn đảo Sơn Ca cho chúng tôi biết: “Mặc dù thời tiết không thuận lợi, điều kiện sinh hoạt còn nhiều khó khăn, bận rộn với những ngày huấn luyện thao trường đầy nắng gió nhưng BCH Chi đoàn đã có nhiều sáng kiến chuẩn bị tổ chức buổi sinh nhật ý nghĩa và vui tươi cho cán bộ, chiến sĩ.

BCH đã phân công tìm hiểu, tập hợp danh sách những anh em có ngày sinh nhật trong quý để chuẩn bị “kịch bản” và những tiết mục văn nghệ, âm thầm liên lạc với đất liền để chuẩn bị một số clip về gia đình chúc mừng sịnh nhật con, em, chồng... nơi đảo xa để chương trình trang trọng, ấm áp và vui tươi”.

Chương trình được mở đầu với những clip trên màn hình lớn giữa sân khấu giới thiệu các đồng chí sinh trong tháng - quý - năm, hình ảnh của từng đồng chí đoàn viên và các thông tin về ngày, tháng, năm sinh, quê quán, sở trường, sở thích, ước mơ… hiện lên trang trọng, được chào đón bằng những tràng pháo tay của đồng đội. Những bài hát tvang lên trong không khí ấm áp, rộn ràng giữa biển trời mênh mông sóng nước…

Sân khấu giản đơn nhưng ấm áp của buổi tiệc mình sinh nhật

Trung tá Phạm Văn Thọ, Chính trị viên đảo Sơn Ca thay mặt BCH đảo chúc mừng anh em; gửi đến gia đình anh em những lời chúc tốt đẹp nhất, sau đó cùng trung tá Phạm Thế Nhương, Chỉ huy trưởng đảo trao những phần quà sinh nhật cho từng đồng chí.

Chúng tôi được biết, quà sinh nhật là những quyển sổ tay nho nhỏ có những hình ảnh dễ thương được anh em chuẩn bị trước và điểm xuyến những bông hoa muống biển tim tím, hoa giấy hồng, đỏ…

Binh nhất Lâm Đức Huy, quê TP.Hồ Chí Minh xúc động tâm sự: “Thời tiết nơi đây khắc nghiệt nhưng cảnh quan môi trường đảo Sơn Ca luôn bảo đảm sạch đẹp, khang trang. Em thích thú cho biết: “Những bông hoa muống biển Trường Sa tim tím, vươn mình trên nền cát trắng đón nắng trông rất đẹp và đầy sức sống.

Em rất vui khi lần đầu tiên trong những ngày quân ngũ được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Chỉ huy đảo nhiệt tình, chu đáo tổ chức sinh nhật cho đoàn viên thanh niên; bất ngờ nhất là được xem một số clip của gia đình chúc mừng sinh nhật có bánh có hoa, một số cán bộ có vợ, con hát chúc mừng sinh nhật”.

Anh em trên đảo quây quần chúc mừng sinh nhật đồng đội 

Một số cán bộ, chiến sĩ sinh nhật phát biểu cảm tưởng, cảm ơn tình cảm ấm áp của anh em trong đơn vị đã dành tặng. Mọi người cùng ăn bánh kẹo, uống nước ngọt, trò chuyện, tâm sự những câu chuyện về gia đình, người thân, bạn bè, kí ức về những lần sinh nhật… những khuôn mặt rạm nắng rạng ngời, phấn khởi trong không khí đầy ắp tiếng cười và những ca khúc hào hùng về người lính.

Phần cuối chương trình là những tiết mục văn nghệ do anh em tự biên tự diễn như hát, kịch, thổi sáo…với không khí rộn ràng, vui tươi và phấn khởi.

Buổi sinh hoạt vui vẻ với ban chỉ huy đảo 

Những buổi sinh nhật đồng đội ở đảo xa phong phú thêm đời sống sinh hoạt văn hóa tinh thần, vơi đi nỗi nhớ đất liền, gia đình, là kỉ niệm đẹp, khó quên thời quân ngũ của mỗi cán bộ, chiến sĩ, có ý nghĩa rất lớn về tinh thần, bởi nó đầy ắp tình cảm thân thương và sự quan tâm đặt biệt của đồng chí, đồng đội, đơn vị. Mỗi cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa luôn ý thức rằng, phải ra sức học tập, rèn luyện, đoàn kết, tinh thần vững vàng để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Một chiến sĩ biểu diễn sáo trúc trong buổi tiệc
Một góc đảo Sơn Ca

Bình luận (0)

Lên đầu trang