Bị cắt thi đua vô lý, cô giáo mầm non khiếu nại

Chủ Nhật, 15/11/2020 10:57

|

(CATP) Ngày 13-11, cô giáo Lê Thị Tuyết Mai (SN 1967) là giáo viên trường Mầm non Đông Thạnh (xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, Long An) đã gởi đơn khiếu nại bị cắt thi đua năm học 2019 - 2020. Cô tỏ ra khá bức xúc cho rằng, nhiều vấn đề trong kết luận của trường chưa có cơ sở chính xác, nhưng vẫn áp dụng.

Được biết, Hội đồng thi đua trường Mầm non Đông Thạnh xếp loại cô Mai không hoàn thành nhiệm vụ. Theo văn bản ngày 6-7, hiệu trưởng phân công cô Phạm Thị Thanh Tâm dạy thay cô Mai để giảm bớt tiết học trên lớp. Tuy nhiên, thấy không cần thiết nên cô Mai vẫn đi dạy bình thường và cho rằng: "Có dạy thêm thời gian 2 tiếng nhưng không tính tiền hưởng chế độ, vậy mà trường tự nhiên trừ thi đua".

Không chỉ có vậy, một trong những phản ánh xảy ra là lớp cô Mai dạy có trường hợp cháu lớp chồi có vết cắn ở mặt. Khi xác minh kết quả là do hai cháu bé cùng lớp đùa giỡn với nhau, chứ hoàn toàn không phải lỗi từ cô quản lý lớp. Việc này phụ huynh cũng chưa ai phản ánh, khiếu nại với nhà trường sai phạm của cô Mai.

Trường mầm non Đông Thạnh

Trong quyết định giải quyết khiếu nại, bà Phạm Thị Hồng Lan - hiệu trưởng nói rõ: công nhận một phần khiếu nại của cô Mai, trong đó nội dung không bị đơn thưa từ phía phụ huynh; nhiều phụ huynh đánh giá rất tốt về cách chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, kể cả ứng xử của cô Mai. Phần trừ điểm thi đua có đưa nội dung khiếu nại vượt cấp.

Qua tìm hiểu cho thấy, cách giải quyết của hiệu trưởng còn thiếu khách quan cho một cô giáo lớn tuổi như cô Mai, nên cần xem xét lại. "Tôi tiếp tục khiếu nại nhà trường cắt thi đua năm 2020, một số nội dung trừ điểm vô lý”, cô Mai nói. Hiện cô Mai đã gởi đơn về Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Cần Giuôc xem xét lại vấn đề này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang