Bình Dương khuyên công nhân xa nhà ở lại, không về quê đón Tết

Thứ Ba, 02/02/2021 10:54  | Đức An

|

(CAO) Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tuyên truyền, vận động công nhân quê những vùng có dịch nên ở lại Bình Dương ăn Tết, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn sức khỏe người dân và cộng đồng.

Ngày 2/2, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đã quyết định dừng tổ chức chương trình chuyến xe xuân nghĩa tình, Tết sum vầy cho người lao động (những chuyến xe đưa công nhân làm việc tại Bình Dương về quê ăn Tết).

Các tổ chức công đoàn sẽ tập trung vào các biện pháp phòng dịch và triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân lao động ở lại.

Đo thân nhiệt công nhân trước khi vào công ty làm việc

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, những ngày qua tỉnh liên tục tổ chức họp khẩn để bàn giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tuyên truyền, vận động công nhân lao động quê những vùng có dịch nên ở lại Bình Dương ăn Tết, đảm bảo công tác phòng chống, đảm bảo an toàn sức khỏe người dân và cộng đồng.

Để công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Liên đoàn Lao động tỉnh thông báo đến các cấp công đoàn về việc dừng tổ chức các chuyến xe nghĩa tình đưa khoảng 4.000 công nhân lao động về quê đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Những trường hợp đã được tặng vé sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Đối với kinh phí di chuyển của người thân đi cùng nếu đã thu sẽ hoàn trả đủ.

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này quyết định dừng tổ chức chương trình Tết sum vầy cho hơn 2.000 công nhân lao động và ra công văn chỉ đạo công đoàn các cấp phối hợp với địa phương và doanh nghiệp triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 ở nhà máy.

Bên cạnh đó, công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động có hình thức hỗ trợ, chăm lo kịp thời cho công nhân, người lao động. Ngoài ra, tỉnh đã đề nghị tổ chức công đoàn phối hợp với doanh nghiệp, chủ nhà trọ và địa phương để tổ chức hỗ trợ giá tiền, nhu yếu phẩm, thiết bị y tế phòng hộ cho công nhân lao động có quê đang xảy ra dịch bệnh, ở lại Bình Dương ăn Tết. Trường hợp khó khăn, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tính biện pháp trích ngân sách hỗ trợ thêm.

Hiện nhiều côgn ty ở Bình Dương đã kêu gọi công nhân với tinh thần chung không di chuyển nhiều nơi trong những ngày nghỉ Tết, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Các công nhân ở miền Bắc và miền Trung nếu đã mua vé và quyết định ở lại Bình Dương ăn Tết, công ty hỗ trợ 350.000 đồng và công đoàn hỗ trợ 150.000 đồng cho mỗi công nhân để bù đắp một phần chi phí. Công nhân nộp vé tàu, xe, máy bay để công ty lên danh sách chi trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang