Khởi tố vụ vụ án hình sự làm lây lan dịch COVID-19 ở TP.Đồng Xoài

Thứ Năm, 15/07/2021 21:38

|

(CAO) ​Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài đã ra quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người trên địa bàn.

Ngành y tế lấy mẫu test COVID-19 cho người dân.

Chiều 15/7, Thượng tá Ngô Thanh Hòa - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo đó, ngày 8/7, trên địa bàn TP.Đồng Xoài ghi nhận một ca mắc COVID-19 đầu tiên là một phụ nữ bán hải sản tại chợ Đồng Xoài, phường Tân Bình.

Người này lấy hàng từ chợ đầu mối Bình Điền, TPHCM về bán buôn với nhiều tiểu thương tại chợ Đồng Xoài. Liên quan đến ca mắc Covid-19 này, công an truy vết được 15 F1.

Đến 11/7, TP.Đồng Xoài tiếp tục ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ 2, là một phụ nữ có yếu tố dịch tễ liên quan đến chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, TPHCM.

Ngành Y tế Đồng Xoài đã đưa cả hai đi cách ly và điều trị. Tuy nhiên, qua khai thác thông tin cả hai đều khai báo y tế không đầy đủ về yếu tố dịch tễ của mình, dẫn đến việc các cơ quan chức năng không kịp thời áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, khiến dịch bệnh lây lan phức tạp trên trên địa bàn. Đến ngày 15/7, TP.Đồng Xoài ghi nhận đã có 7 ca F0.

Bình luận (0)

Lên đầu trang