Bình Phước: Mưa kèm lốc xoáy gây thiệt hại nặng nề

Thứ Tư, 20/04/2016 05:37  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Sau những tháng dài nắng hạn gay gắt, chiều tối ngày 18-4, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xuất diện một trận mưa trên diện rộng, đây được coi là “trận mưa vàng” góp phần giải tỏa nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua. Tuy nhiên, trận mưa này cũng kéo theo lốc xoáy và gây thiệt hại không nhỏ cho người dân trên địa bàn 2 huyện Lộc Ninh và Bù Đốp.

Lốc xoáy làm gãy đổ hàng ngàn trụ tiêu của người dân

Địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất do lốc xoáy gây ra tại huyện Lộc Ninh là xã Lộc An và xã Lộc Quang. Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Lộc An, lốc xoáy làm tốc mái 15 căn nhà, trong đó 2 căn tốc mái hoàn toàn. Lốc xoáy cũng làm gãy hơn 6.400 trụ tiêu từ 1 đến 4 năm tuổi của người dân.

Còn tại xã Lộc Quang, lốc xoáy làm gãy hoàn toàn hơn 10.000 nọc tiêu. Chịu thiệt hại nhiều nhất là hộ gia đình ông Phạm Văn Khoa (ấp Việt Quang, xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh) với 2.000/7.000 nọc tiêu bị gãy, trong đó 1.000 nọc đang cho thu hoạch và 1.000 nọc khoảng hơn 1 năm tuổi, ước thiệt hại do lốc xoáy gây ra khoảng 1 tỷ đồng.

Thiệt hại do mưa, lốc gây ra là khá lớn

Tại huyện Bù Đốp, người dân cho biết, chỉ trong vòng nữa giờ đồng hồ từ 16 giờ 30 đến 17 giờ, mưa và lốc xoáy càn quét qua 3 xã thuộc huyện Bù Đốp gồm xã Tân Tiến, Tân Thành, Thanh Hòa tàn phá nặng nề tài sản của người dân. Riêng xã Tân Thành, mưa lớn kèm theo gió lốc làm gãy trên 30.000 nọc tiêu của trên 30 hộ dân.

Theo số liệu thống kê ban đầu của huyện Bù Đốp, mưa lốc ảnh hưởng trên 50 hộ dân với trên 30 ngàn nọc tiêu, trong đó có trên 50% là vườn tiêu trong độ thu hoạch, ước thiệt hại ban đầu trên 15 tỷ đồng. UBND huyện Bù Đốp đang tiếp tục thống kê, ra soát cụ thể mức độ thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho người dân.

Chính quyền địa phương huyện Bù Đốp giúp dân dựng lại các trụ tiêu bị gãy đổ

Trước tình hình thiên tai xảy ra gây thiệt hại cho người dân, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão các huyện và các xã thị trấn huy động cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước, công an, dân quân, hội viên, đoàn viên xuống từng hộ bị thiệt hại để hỗ trợ, khắc phục hậu quả thiên tai, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang