Đà Nẵng hỗ trợ Gia Lai chống dịch

Thứ Sáu, 05/02/2021 15:07

|

(CAO) Bộ Y tế đã chi viện các lực lượng gồm Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy… tới Gia Lai, nay tiếp tục cử thêm đoàn y tế Đà Đẵng.

Trong ngày 5-2, Đoàn y tế Đà Nẵng gồm 8 người sẽ xuất phát lên Gia Lai. Đoàn Y tế Đà Nẵng sẽ cùng với Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ Gia Lai trong việc truy vết, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm của Đà Nẵng trong đợt chống dịch vừa qua để dập dịch lần này.

Đoàn công tác của Bộ Y tế kiểm tra tình hình tại Gia Lai

Về phía Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ giúp thiết lập ngay bệnh viện dã chiến cho Gia Lai. Khu điều trị chất lượng cao nằm sát Bệnh viện Đa khoa Gia Lai sẽ làm bệnh viện dã chiến.

Tất cả thành viên trong các đoàn công tác tới Gia Lai hỗ trợ đã xác định ăn Tết tại vùng dịch. Khi nào Gia Lai dập được dịch, đoàn mới trở về.

Một tuần qua, các lực lượng trên tuyến đầu tại Gia Lai phải căng mình làm nhiệm vụ
 

Đến 7 giờ sáng 5-2, nhờ sự giúp sức của các đoàn tăng cường, Gia Lai đã lấy được 4.134 mẫu, đã xét nghiệm 2.964 còn lại đang chờ kết quả.

Đến trưa 5-2, Gia Lai phát hiện 18 ca dương tính với SARS-CoV-2. Có 5 địa phương là Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa và TP. Pleiku ghi nhận ca dương tính.

Có 18 ca dương tính SARS-CoV-2, Gia Lai được chi viện cấp tốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang