Quảng Bình:

Cách ly 45 người trên xe khách từ Thái Lan về qua cửa khẩu

Thứ Hai, 16/03/2020 18:03

|

(CAO) Chiếc xe khách chở 45 người từ Thái Lan về qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, trong đó 2 người làm việc tại một nhà hàng ở nơi có bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Dọc đường đi, 2 người này có biểu hiện bị sốt.

Ngày 16-3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành cách ly 45 người trên chiếc xe khách đi từ Thái Lan qua Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) về Việt Nam.

Kiểm tra thân nhiệt cho các hành khách trên xe - Ảnh: Báo Quảng Bình

Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, CDC tỉnh Quảng Bình nhận được thông báo từ bộ phận kiểm dịch y tế Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, chiếc xe khách mang BS Lào của nhà xe Đông Hiền (địa chỉ ở Hà Tĩnh) sẽ nhập cảnh vào Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Trên xe có 45 hành khách, trong đó có 2 người là P.T.H. (SN 2000) và B.T.V. (SN 1989) làm việc tại một nhà hàng ở Thái Lan, nơi có bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Quá trình di chuyển về Việt Nam, 2 hành khách này có biểu hiện bị sốt.

Tiến hành khử trùng, xử lý y tế chiếc xe khách từ Thái Lan về - Ảnh: Báo Quảng Bình

Tiếp nhận thông tin, CDC Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành các bước phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Cơ quan y tế cũng khám sàng lọc cho 45 người trên chiếc xe khách, sau đó đưa 2 trường hợp về từ vùng dịch đến thẳng Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo dõi. 43 trường hợp còn lại được đưa về khu cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 44 (Trung đoàn 996, thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình).

Bình luận (0)

Lên đầu trang