Cấm buôn bán, nấu nướng trên bãi biển Vũng Tàu

Thứ Hai, 25/04/2016 17:57  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Thời gian qua, việc du khách thiếu ý thức xả ra tại khu vực bãi biển Vũng Tàu đã gây nên nhiều hình ảnh phản cảm. UBND TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã quyết định cấm tổ chức buôn bán, nấu nướng và ăn nhậu trên bãi biển từ ngày mai (26-4).

Bãi biển Vũng Tàu

Theo văn bản của UBND TP.Vũng Tàu, từ ngày 22-4, các doanh nghiệp, HTX du lịch Thùy Vân, HTX Vũng Tàu và các đơn vị kinh doanh ăn uống phải di dời, vận chuyển các phương tiện ra khỏi bãi biển; những nhà bạt, vật dụng cũ kỹ, dù, ghế sắp xếp gọn gang và dọn dẹp vệ sinh khu vực kinh doanh. Từ ngày 26-4, các doanh nghiệp, HTX lĩnh vực dịch vụ ăn uống sẽ không được tổ chức buôn bán, nấu nướng dưới bãi biển.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu - bà Trương Thị Hường cho biết, việc du khách ăn nhậu và người dân buôn bán tại bãi biển nhưng vứt rác bừa bãi tạo sự nhếch nhác, mất vẻ mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm bãi biển. Đồng thời, nhiều người sau khi nấu nướng không dọn dẹp than và rác mà lấy cát lấp lên.

Bãi sau biển Vũng Tàu

“Trong thời gian tới, thành phố sẽ xây dựng khu bán thức ăn nhanh, ưu tiên cho bà con đấu thầu để buôn bán. Hiện tại, nếu bà con muốn vào vào chợ du lịch Vũng Tàu buôn bán thì tôi sẽ liên hệ để bà con vào kinh doanh. Việc cấm ăn nhậu dưới bãi biển đã có từ năm 2015 nhưng chính quyền thực hiện chưa kiên quyết nên các xã viên vẫn buôn bán, nấu nướng gây nên hình ảnh bãi biển nhếch nhách”, bà Hường trả lời báo chí.

Theo Ban Chủ nhiệm HTX du lịch Vũng Tàu và HTX Thùy Vân, các đơn vị này đã phổ biến cho các xã viên về việc cải thiện môi trường du lịch, hầu hết các xã viên đã hiểu và đồng tình thực hiện.

Bình luận (1)

hoan hô bản luật này. bãi tắm k phải khu ẩm thực. vừa mất vệ sinh vừa dơ toàn là rác thải. ai dám xuống tắm chứ.

ha??? - Chủ Nhật, 01/05/2016, 19:19 Trả lời | Thích
Lên đầu trang