Phú Yên:

Cháy lớn tại nhà dân khiến nhiều người hoảng loạn

Chủ Nhật, 03/09/2017 10:39  | Tường Vân

|

(CAO) Đám cháy lớn bốc lên tại căn nhà số 62 đường Lương Văn Chánh, TP.Tuy Hòa, (Phú Yên). Nhiều người trong nhà hoảng loạn lao ra khỏi đám cháy kêu cứu.

Khoảng 19 giờ, ngày 2-9, người dân trên đường Lương Văn Chánh nghe nhiều tiếng nổ lớn tại căn nhà số 62 nên chạy đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện tầng 2 của căn nhà này đang bốc cháy. Những người trong ngôi nhà hoảng loạn tháo chạy ra ngoài cầu cứu. Người dân xung quanh nhanh chóng di chuyển đồ đạc ra ngoài tránh cháy lan, đồng thời cấp báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Phú Yên điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng và 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, tiến hành công tác dập lửa. Đến khoảng 19 giờ 20, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, lực lượng PCCC tiếp tục phun nước vào bên trong nhà và phải mất 15 phút sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Gia chủ dọn dẹp đồ đạc sau vụ cháy

Rất may 3 người trong ngôi nhà này đã thoát được, nhưng nhiều tải sản ở tầng 2 ngôi nhà đã bị thiêu rụi. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, vào thời điểm trên, người dân sống gần khu vực bắt đầu nghe những tiếng nổ lớn từ từ căn nhà trên rồi một ngọt lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2, khói nghi ngút. Cùng với đó, những cột khói đen dày đặc, cao ngất bốc lên bao phủ toàn căn nhà. Ngay lập tức, người dân đã gọi điện thông báo cho lực lượng PCCC tới hiện trường để dập tắt ngọn lửa.

Ông Nguyễn Trọng Thuận chủ căn nhà nói trên, cho biết, vào thời điểm này ông phát hiện ngọn lửa bùng phát mạnh ở khu vực tầng 2 nên gọi mọi người trong gia đình chạy ra khỏi nhà và kêu người dân đến trợ giúp đưa người và tài sản ở tầng 1 ra khỏi khu vực cháy.

"Nhà trước đây dùng để ở, nhưng gần 1 tháng nay đã nâng cấp sửa chữa để làm nhà nghỉ. Thời điểm cháy có tôi và vợ (tuổi đã cao) cùng con gái. Nhờ mọi người xung quanh giúp đỡ nên cả 3 người đã thoát ra ngoài an toàn. Tầng 1 cũng bị ảnh hưởng nặng do hỏa hoạn", ông Thuận buồn rầu nói.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang