Chàng trai khắc chữ thư pháp trên quả dưa chưng Tết khiến "trăm người mê"

Thứ Tư, 10/02/2021 18:31  | Hoà Khánh

|

(CAO) Từ đôi tay khéo léo, những quả dưa hấu mang thông điệp Tết trở thành một trong những sản phẩm độc đáo được chú ý tại chợ hoa xuân.

Trong một gian hàng nhỏ ở chợ ven đường Chương Dương, phường Phú Hòa, TP.Huế. Trên gian hàng trưng bày những quả dưa hấu mang thông điệp ý nghĩa ngày Tết, với những chữ sinh động như Phúc - Lộc - Thọ, chữ thư pháp chúc Tết. Những sản phẩm khá bắt mắt này thu hút chú ý của khách tham quan tại chợ hoa.

Khách hành chọn và đặt dưa khắc chữ

Xếp những quả dưa đã hoàn thành lên kệ, anh Nguyễn Hữu Quốc Hùng (SN 1988), chia sẻ: “Vào dịp Tết, nhu cầu mua những sản phẩm độc đáo càng tăng, đặc biệt là những sản phẩm mang thông điệp về Tết cổ truyền. Những quả dưa hấu được khắc chữ thư pháp bán rất chạy".

Anh Quốc Hùng vẽ viết chữ thư pháp

Những quả dưa được chọn để tạo hình phải là dưa già, vỏ xanh bóng, tròn đều. Với mỗi quả dưa khắc chữ mất từ 30-60 phút sẽ cho ra những quả dưa hấu đẹp mắt.

Công đoạn viết chữ thư pháp không dễ

Sản phẩm hoàn thành sẽ được bán với giá 150.000 đồng - 300.000 đồng/quả tùy thuộc vào kiểu dáng và yêu cầu của khách, nếu khách mua nguyên cặp thì giá trung bình dao động ở mức 500.000 đồng/cặp. Mỗi quả dưa có thể trưng bày trong thời gian 2 - 3 tuần.

Với kinh nghiệm khắc chữ thư pháp của mình đến nay đã 5 năm, tay nghề anh Hùng điêu luyện nên cũng được nhiều người biết đến và lựa chọn để đặt. Những hình vẽ được khắc rất tinh tế và nổi bật mang ý nghĩa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Phải chọn những qua dưa đẹp mới khắc được
Những chữ thư pháp được nhiều du khách lựa chọn

Bình luận (0)

Lên đầu trang