Quảng Nam:

Chưa nắm được số người tử vong do vỡ ống thi công hầm

Thứ Ba, 13/09/2016 21:19

|

(CAO) Chiều 13-9, tin đồn vỡ đập thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam) làm nhiều người chết và mất tích khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Điều chỉnh dự án thủy điện sông Bung 2 đội vốn gần 40% do… không lường trước được!?

Tuy nhiên, đại diện Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 xác nhận là không phải vỡ đập thủy điện Sông Bung 2 mà là vỡ cống dẫn dòng (hay còn gọi là hầm dẫn dòng) dưới thân đập.

Cống dẫn dòng này dùng để thông bên tích nước và bên không có nước, dài khoảng 400m, nằm ở dưới và đi song song với 3 cửa xả của đập thủy điện. Khi tích nước thì cống này được bịt lại.

Hầm phụ dùng để thi công hầm chính

“Khi tích nước, cống này cũng có một số cơ yếu và mấy ngày nay do ảnh hưởng của cơn bão số 4 gây mưa lũ lớn nên cao trình lên cao dẫn tới vỡ cống dẫn dòng, nước chảy về hạ lưu. Toàn bộ đập vẫn an toàn bình thường”, vị đại diện Ban quản lý dự án thủy điện Sông Bung 2 nói.

Khi phóng viên hỏi nguyên nhân ban đầu xảy ra tình trạng này thì đại diện phía Công ty Sông Bung 2 cho biết chưa thể nói được vì cống hiện đang nằm dưới nước nên không ai biết được vì sao xảy ra sự việc. Vị này nhấn mạnh, thiệt hại cũng chưa thống kê được, nhưng chắc cũng có thể có thiệt hại về người.

Ống dẫn nước của dự án

Trước tin đồn có nhiều người thiệt hại do vỡ cống dẫn dòng này? Đại diện Công ty Sông Bung 2 cho rằng đến bây giờ chỉ là tin đồn không có cơ sở, nhưng có thể có thiệt hại về người, nhưng số lượng bao nhiêu người thì chưa biết được.

“Vì lúc nước ngập lên thì người ta sẽ bỏ chạy, hoặc người ở dưới sông thì người ta sẽ đi lên trên để thoát, người ta chưa về nên chưa thể biết được”, vị này nói.

Được biết, đập thủy điện Sông Bung 2 được tích nước từ đầu tháng 9 cho đến nay. Hiện tại nước trong đập thủy điện Sông Bung 2 vẫn đang trong tầm kiểm soát, đập vẫn an toàn.

Dự án thủy điện Sông Bung 2 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư và được khởi công xây dựng vào cuối năm 2012 với tổng vốn đầu tư ban đầu trên 3.600 tỷ đồng, công suất lắp máy 100MW, thời gian hoàn thành dự án vào năm 2016.

Bình luận (0)

Lên đầu trang