Chuyên gia Ấn Độ dương tính với COVID-19 sau khi hết cách ly tập trung

Thứ Ba, 04/05/2021 08:50

|

(CAO) Chuyên gia người Ấn Độ được phát hiện dương tính với nCoV sau 2 ngày kết thúc cách ly tập trung. 

Sở Y tế Hà Nội vừa thông tin, người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 mang quốc tịch Ấn Độ, 37 tuổi, chuyên gia làm việc tại Công ty VinFast.

BN 2986, hiện là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast (địa chỉ tại park 10, tầng 24, phòng 12B, khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội).

Bệnh nhân nhập cảnh ngày 17-4, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng. CDC Hải Phòng lấy mẫu xét nghiệm 2 lần (ngày 19 và 30-4), kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1-5, chuyên gia này hết thời gian cách ly tập trung, đi taxi về nhà riêng tại KĐT Times City (Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng vợ và con.

Cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp chống dịch tại nơi phát hiện chuyên gia Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 3-5, ông đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm nCoV. Kết quả cho thấy chuyên gia này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Vợ và con của bệnh nhân có sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu. Cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Các cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa tòa park 10, gồm 34 tầng, khoảng 1.500 cư dân. Lái xe đưa bệnh nhân về Hà Nội đang được cách ly, xét nghiệm tại Hải Phòng, hiện chưa có kết quả.

Tiếp tục xác minh các trường hợp người tiếp xúc gần để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, từ 29/4 đến sáng 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam, đã được Bộ Y tế công bố. Một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 người Trung Quốc. Người còn lại là chuyên gia Ấn Độ nói trên.

Ngoài ra, 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny (tỉnh Vĩnh Phúc), địa chỉ cư trú ở chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) và 94 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.

Những người này nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang