Cô bé khuyết đôi tay cùng mẹ vào đại học

Thứ Ba, 02/08/2016 03:56  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cho biết cô bé khuyết đôi tay Lê Thị Thắm (xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) chắc chắn sẽ nhập học ở trường này. Bên cạnh đó mẹ của Thắm cũng được nhà trường nhận vào làm việc trong Ký túc xá của nhà trường để tiện chăm sóc cho em.

Cô bé Lê Thị Thắm, ngay từ khi sinh ra đã không có đôi tay lại tiếp tục dệt thêm ước mơ của mình trên con đường trở thành giáo viên ngoại ngữ. Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 vừa qua, Thắm đạt 17,83 điểm, cộng với 1 điểm ưu tiên vùng là 18,83 điểm. Nói về kết quả thi Thắm cho biết buổi thi môn tiếng Anh và ngữ Văn em mới chỉ làm được một nửa thời gian thì bị ngất nên không làm trọn vẹn bài thi được.

Sáng nay (1-8) Thắm được mẹ đưa đến trường Đại học Hồng Đức làm hồ sơ xét tuyển Đại học và nộp đơn xin đặc cách vào Khoa sư phạm ngoại ngữ của trường này.

Cô bế khuyết đôi tay Lê Thị Thắm sẽ học đại học tại Hồng Đức (Thanh Hóa)

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức cho biết số điểm hiện tại của Thắm đủ điều kiện làm hồ sơ xét tuyển vào ngành sư phạm tiếng Anh của trường.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh An cũng cho biết thêm về trường hợp đặc biệt của Thắm. Theo đó, nếu Thắm không đủ điểm đậu vào nghành học em ưa thích là sư phạm Tiếng Anh thì nhà trường sẽ nhận hồ sơ xét đặc cách để em có thể nhập học theo nguyện vọng.

Mẹ của Thắm cũng sẽ được nhận vào làm tại Ký túc xá khi Thắm đi học

Được biết nếu Thắm có đủ sức khỏe đi học đại học, Trường Đại học Hồng Đức sẽ bố trí cho em Thắm và mẹ của em được ở trong ký túc xá của trường nếu gia đình chấp thuận. Trường cũng đã lên kế hoạch để bố trí bàn học riêng, phù hợp với khiếm khuyết riêng của em.

Được biết Đại học Hồng Đức cũng đã liên hệ được 1 suất học bổng dành tặng cho Thắm trong ngày khai giảng. Thắm cho biết em mong muốn học ngành sư phạm tiếng Anh để sau này có thể đi dạy cho những bạn khuyết tật giống mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang