Sau phản ánh của Báo Công an TPHCM:

Con hẻm đã được bê-tông hóa

Thứ Sáu, 11/09/2020 11:59  | Mỹ Thanh

|

(CATP) Báo CATP ngày 30-6 có bài Huyện Phú Quốc, Kiên Giang: Biến đất hẻm chung thành của riêng, phản ánh bức xúc của nhiều hộ dân thuộc tổ 10, KP6, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc khi bị 1 gia đình ở đầu hẻm cố tình ngăn cản việc xây con đường dân sinh bằng phẳng, sạch sẽ.

Hồ sơ địa chính người dân cung cấp thể hiện hẻm dân sinh ngang 3m, dài 200m này là lối đi chính của bà con ra mặt đường Cáp Treo (đường đất đỏ cũ). Do chưa được bê-tông hóa nên suốt những năm qua, con hẻm luôn trong tình trạng lầy lội, nhếch nhác, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy trong khu vực. 

Trong lúc các hộ và chính quyền địa phương đang hồ hởi với dự án xây đường bê-tông để thuận tiện cho việc đi lại thì hộ bà Nguyễn Thị Gái thể hiện sự bất hợp tác bằng việc làm hàng rào chắn đầu hẻm, chặn đường không cho xe lớn vào ra; con trai của bà Gái còn làm đơn yêu cầu chính quyền không được bê-tông hóa hẻm vì liên quan đến phần đất gia đình.

Điều đáng nói, phía bà Gái còn mua cọc bê-tông, lưới kẽm B40 chôn cột rào hẻm lại 1,5m và làm bảng hiệu "Hẻm ông Sáu Trương cho đi 1,5m" treo nơi đầu hẻm.

Con hẻm đã được bê-tông hóa

Song song với việc làm đơn khiếu nại gởi chính quyền địa phương, 12 hộ dân đã ký tên vào tờ đơn khác gửi tòa soạn Báo CATP nhờ can thiệp. Sau khi báo phát hành, UBND huyện Phú Quốc đã yêu cầu UBND thị trấn An Thới nhanh chóng giải quyết, nhưng phía gia đình bà Gái vẫn cù cưa.

Tuy nhiên, đến sáng 10-9, người dân đã hồ hởi gọi điện báo tin vui cho phóng viên "việc bê-tông hóa con đường đã hoàn thành" và cho biết, thời gian sau khi Báo CATP đăng bài phản ánh, chính quyền địa phương đã quyết liệt xử lý vụ việc.

Cho đến thời điểm này, dù gia đình bà Gái không tự nguyện di dời bảng hiệu cũng như phần cây cối lấn hẻm, nhưng trước sự thật không thể chối cãi, họ đành chọn cách im lặng. Người dân tự bỏ chi phí di dời phần lấn chiếm này và phối hợp với chính quyền địa phương bê-tông hóa con hẻm.

Bà N.T.M (sống tại khu vực) phấn khởi nói: "Nhìn con đường sạch sẽ, thẳng tắp, chúng tôi cảm thấy thật mãn nguyện. Nếu không có sự tiếp sức và can thiệp của Báo CATP thì không biết đến bao giờ mong muốn của người dân nơi đây mới thành hiện thực? Xin cảm ơn tờ báo đã đồng hành, chia sẻ và thấu hiểu nỗi khổ của bà con để có tiếng nói kịp thời, hiệu quả”. 

Huyện Phú Quốc: Biến đất hẻm chung thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang