Cư dân Phú Mỹ Hưng muốn tìm nguyên nhân mùi hôi thối

Chủ Nhật, 28/08/2016 09:35

|

(CAO) Ngày 27-8, đại diện cư dân tại khu dân cư Phú Mỹ Hưng và Ban lãnh đạo công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đã tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại nhằm trao đổi những thắc mắc về tình trạng mùi hôi nồng nặc, rất khó chịu, không rõ lý do xuất hiện thời gian qua làm ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân nơi đây.

Tại buổi gặp gỡ, chị Trần Thị Hồng Thủy cho biết: "Mùi hôi không xuất hiện thường xuyên nhưng khi có thì cực kỳ khó chịu. Người lớn còn không chịu được thì sao trẻ em chịu nổi. Các cô giáo của trường con tôi cũng phản ánh mùi hôi nên mong đại diện công ty có lời giải thích”.

Chị Tô Hồng Trang đề nghị: “Chúng tôi đề nghị Phú Mỹ Hưng lấy chứng nhận quản lý môi trường (khu quản lý chất thải, dung dịch nước xử lý hồ bơi, thuốc phun diệt cỏ, phun trừ sâu, nguồn gốc và xuất xứ các hóa chất đó) và mời đại diện cư dân cùng các chuyên gia môi trường độc lập đi tham quan nhà máy xử lý chất thải".

Tại buổi đối thoại, các cư dân Phú Mỹ Hưng đề nghị bảo vệ các chốt ghi nhật ký theo dõi thời gian mùi hôi lan tỏa, để người dân đối chiếu và cùng theo dõi, nếu cần thiết Phú Mỹ Hững hãy gửi thư lên thủ tướng đề sớm tìm ra nguyên nhân mùi hôi thối.

Cư dân Phú Mỹ Hưng trong buổi gặp gỡ đối thoại ngày 27-8

Trước các ý kiến của cư dân, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm phục vụ khách hàng Công ty Phú Mỹ Hưng đã ghi nhận, đồng thời cho biết mỗi năm Phú Mỹ Hưng đầu tư hơn 9 triệu USD trong việc xử lý chất thải nhằm xây dựng bầu không khí trong lành ở khu đô thị.Từ khi nhận thông tin cư dân (ngày 13-8), công ty đã cử người đi tổng kiểm tra môi trường kênh rạch, khu xử lý rác thải nhưng không có phát hiện bất thường. Ban quản lý đã mở rộng việc kiểm tra ra các khu dân cư lân cận Phú Mỹ Hưng thì ghi nhận mùi hôi nồng nặc, khó chịu xuất hiện vào thời điểm từ 19h tối đến khuya ở rất nhiều vùng tại Nhà Bè, Bình Chánh.

“Việc này bà con băn khoăn là đúng, anh em cũng cố gắng tìm kiếm nguyên nhân, rà soát lại quy trình xử lý chất thải ở Phú Mỹ Hưng nhưng vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể. Hiện Tổng giám đốc công ty đã gửi đơn kiến nghị lên lãnh đạo TP HCM giúp đỡ điều tra tìm nguyên nhân mùi hôi cụ thể, tránh gây hoang mang trong dư luận"- ông Tuấn nhấn mạnh.

Ngoài ra ban quản lý cũng hứa sẽ kiến nghị lãnh đạo thành phố sớm công bố nguyên nhân việc ô nhiễm môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang