Đã có 13 căn nhà bị ảnh hưởng bởi sạt lở ở Hậu Giang

Thứ Năm, 13/07/2017 15:52

|

(CAO) Đến sáng ngày 13-7, có thêm 2 căn nhà bị ảnh hưởng bởi sạt lở nghiêm trọng tại Hậu Giang, nâng tổng số nhà phải di dời khẩn cấp lên con số 13.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng chục cán bộ địa phương, lực lượng dân quân tự vệ và người dân cùng nhau di dờ tài sản có giá trị đến nơi an toàn, đồng thời tháo dỡ những căn nhà bị ảnh hưởng nặng.

Ông Trần Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang) cho biết, hiện địa phương tiếp tục huy động lực lượng giúp dân di dời tài sản có giá trị đến nơi an toàn.

Cũng theo ông Phong, trước đó, khoảng 20 giờ ngày 11-7, từ tin báo của người dân sinh sống gần cửa sông Cái Côn (một nhánh của sông Hậu, thuộc ấp Phú Thạnh, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành) về việc xuất hiện vết rạn nứt nên Thị trấn đã cử cán bộ xuống địa bàn khảo sát và vận động người dân di dời tài sản, tháo dở nhà khẩn cấp.

Trong ngày 12-7, vết nứt tại hiện trường rộng ra, đe dọa đến ít nhất 11 căn nhà bị ảnh hưởng. Trong đó, có một nhà dân đổ hoàn toàn sụp xuống sông, 10 căn nhà khác bị uy hiếp nghiêm trọng. “Do chủ động phòng ngừa thiên tai kịp thời nên không có thiệt hại về người, về tài sản có giá trị cũng đã di dời xong”, ông Phong thông tin thêm.

Sạt lở chôn vùi quán internet, 2 người chết, nghi nhiều người mắc kẹt
 
Theo ghi nhận, đoạn sạt lở dài khoảng 30 mét

“Tính đến thời điểm này (sáng 13-7), khu vực có thêm 2 căn nhà bị ảnh hưởng bởi sạt lở, nâng số nhà phải di dời khẩn cấp lên 13. Hiện địa phương đã làm báo cáo trình UBND huyện Châu Thành để có hướng xử lý, giúp dân ổn định cuộc sống”, ông Phong cho biết.

Theo cán bộ địa phương, số hộ bị ảnh hưởng vụ sạt lở chủ yếu sống bằng nghề làm mộc, làm thuê và mua bán nhỏ; trong đó có 3 hộ nghèo, được xét cấp nhà trong khu vưc lũ ở địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang