Đã có 5 người chết vì mưa lũ, nhiều địa phương thiệt tại nặng

Thứ Năm, 08/10/2020 11:38  | Nam Trung

|

(CAO) Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến sáng 8/10, mưa lũ đã làm 5 người bị chết, trong đó tại tỉnh Quảng Trị 1 người chết; tại tỉnh Gia Lai 2 người chết, tại tỉnh Lào Cai 2 người chết.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của triều cường, 9 km bờ biển tiếp tục bị sạt lở nặng, tập trung ở các đoạn qua xã Giang Hải (2,5 km); xã Phú Thuận (2 km); xã Phú Diên (2 km); xã Phú Hải (1,5 km), xã Hải Dương (1 km).

Lúc 13 giờ ngày 7/10, tàu Công Thành 27 đi từ Quảng Ninh đến Cần Thơ (chở 4.500 tấn hàng cùng 11 thuyền viên), khi đi ngang qua vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế thì bị sóng gió lớn làm nước tràn vào tàu gây hỏng động cơ. Tàu phát tín hiệu cầu cứu, 11 thuyền viên đã được cứu hộ, đưa vào bờ an toàn.

Tại tỉnh Quảng Nam xảy ra 24 điểm sạt lở ở đúng các vị trí sạt lở (huyện Tây Giang) do bão số 5 gây ra.

Tại Quảng Trị, đến trưa 8/10 mưa tiếp tục kéo dài đã khiến nước trên các sông lên rất nhanh, nhiều địa bàn dân cư đã bị ngập sâu trong nước. Đặc biệt, mưa lũ đã làm 1 người chết và 6 người mất tích.

Theo đó, riêng tại huyện Hướng Hóa có 4 người bị mất tích (2 người xã Hướng Tân, 1 người ở xã Hướng Lộc, 1 người xã Húc). Hiện các lực lượng chức năng đang triển khai lực lượng tìm kiếm, tuy nhiên do lũ đổ về, nước chảy xiết, mưa lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Trong sáng 8/10, theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích ngoài biển. Theo đó, vào 7 giờ cùng ngày, một chiếc tàu nạo vét luồng lạch đang đậu ở phao số 0, Cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh thì bị chìm. Trên tàu có 5 người, đã cứu được 3 người.

Trước đó, tối 7/10, mưa lớn đã cuốn trôi cháu bé 4 tuổi, thôn Câu Hà, xã Hải Phong, huyện Hải Lăng. Sau nhiều giờ tìm kiếm, các cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể cháu bé cách điểm ban đầu 50m.

Tại 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, chính quyền các địa phương đã di dời gần 1.600 hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Nhiều tuyến giao thông miền núi bị chia cắt, cô lập. Mưa lớn cũng khiến nhiều khu vực ở thị trấn Lao Bảo ngập sâu, chia cắt...

Mưa lũ gây ngập sâu tại Quảng Trị

Sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền các địa phương đã tổ chức các lực lượng tìm kiếm thi thể nạn nhân và thăm hỏi, động viên gia đình có người tử nạn, mất tích và chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả.

Để tiếp tục ứng phó với mưa lớn diện rộng, đặc biệt tại khu vực Trung Bộ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện số 20/CĐ-TW ngày 6/10 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở đất và các hình thái thời tiết bất thường, trong đó tập trung vào việc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin, cảnh báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân để chủ động phòng chống, giảm thiểu thiệt hại...

Bình luận (0)

Lên đầu trang