Đà Nẵng áp dụng thẻ đi chợ trên toàn thành phố từ ngày 8-5

Thứ Bảy, 08/05/2021 09:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đà Nẵng tiếp tục áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn thành phố từ ngày 8-5-2021 để phòng, chống dịch COVID-19; tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm...

Cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng vào chiều 7-5, sau khi các đại biểu bàn bạc, thống nhất, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh kết luận: Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và cả hệ thống chính trị tập trung triển khai quyết liệt hơn nữa và kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

“Thẻ đi chợ” được áp dụng trên toàn TP.Đà Nẵng từ ngày 8-5-2021 để phòng, chống dịch COVID-19

Yêu cầu UBND các quận, huyện: tập trung tổng lực, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng ngay khi xuất hiện thông tin ban đầu về ca nhiễm SARS-CoV-2; nếu cần hỗ trợ về nhân lực để xét nghiệm thì phối hợp với ngành y tế để đảm bảo yêu cầu về tiến độ và hiệu quả; chủ động thiết lập, đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực tại các khu cách ly tập trung đối tượng F1 và F2; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng và các cơ quan liên quan đưa người hoàn thành thời gian cách ly về lại địa phương đúng quy định; sẵn sàng để đảm bảo nhân lực phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sở Y tế tiếp tục rà soát, truy tìm triệt để những người tiếp xúc với F0, đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, có báo kết quả xét nghiệm sớm, thông tin để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch; sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ và nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, trung tâm cấp cứu.

Sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 8-5 để phòng, chống dịch COVID-19. Giao Sở Công Thương và UBND các quận, huyện chủ động tổ chức thực hiện theo phân cấp quản lý, đảm bảo quy định và hiệu quả, cụ thể là chủ trì phân chia tần suất đi chợ của người dân theo phương án mỗi hộ đi chợ 3 ngày 1 lần. Các hộ sẽ được phát 5 thẻ vào chợ/15 ngày (bao gồm cả chẵn và lẻ). Mỗi thẻ vào chợ chỉ được phép sử dụng 1 lần tại bất cứ chợ nào. Để phân biệt rõ, thẻ được in theo 2 màu sắc: ngày chẵn - màu hồng, ngày lẻ - màu xanh da trời. Ban quản lý các chợ sẽ bố trí lực lượng kiểm soát, thu lại thẻ khi người dân vào chợ và lưu giữ thẻ này để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần.

Tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng từ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang