Đã tìm thấy xác nạn nhân của ghe đục chìm trên sông Tiền

Thứ Tư, 18/01/2017 18:26  | Hồng Nam

|

(CAO) Liên quan đến vụ chìm ghe đục chở cá vào khoảng 13 giờ, ngày 16-1 trên sông Tiền thuộc thủy phận ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ khiến ít nhất một người mất tích.

Trưa ngày 18-1, Công an huyện Long Hồ cho biết đã tìm thấy thi thể nam thanh niên mất tích trong vụ chìm ghe đục vào ngày 16-1 trên sông Tiền. Thi thể được tìm thấy ở bến phà Đình Khao, thuộc ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.

Sau đó, cơ quan công an đã thông báo cho người nhà nạn nhân đến và xác định đó chính là anh Dương Hữu Trọng (25 tuổi). Người nhà anh Trọng đã đem thi thể anh Trọng về an táng và không yêu cầu gì thêm, trước đó ngày 17-1 người nhà nạn nhân đã thuê người tìm thấy chiếc ghe đục 9 tấn chìm hôm trước, trục vớt đưa ghe vào bờ và xác định đó chính là ghe của mình.

Thông tin vụ việc, vào khoảng thời gian trên, ông Bảy Thép một người dân ở ấp An Long, xã An Bình đang nằm trên võng của một quán nước gần bờ sông thì thấy một chiếc ghe đục chạy giữa sông, ông vừa quay đầu đi một lúc thì không thấy chiếc ghe đó nữa, mà thấy có hai người kêu cứu.

Thấy vậy, ông Thép đã hô hoán mọi người gần đó đến giúp rồi chạy về nhà lấy xuồng máy chạy ra cứu người, lúc ông Thép đẩy xuồng xuống sông thì chỉ còn thấy có một người đang kêu cứu, nhưng khi ông chạy xuồng máy ra đến nơi thì không thấy ai hết, chỉ thấy có nửa cái thùng phi và vài tấm ván nổi trên mặt nước. Lúc này gió to, sóng lớn, nên ông Thép đã nhanh chóng vào bờ, báo ngay cho cơ quan công an.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể anh Trọng

Nhận được tin báo, Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Long Hồ và Đội tuần tra đường thủy Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt, dùng ca nô, cùng với ông Bảy Thép ra chỗ chìm ghe để tiếp tục tìm kiếm.

Một số người trên xà lan cạp cát gần đó cho biết, thời điểm trên họ cũng có thấy một người kêu cứu, họ đã cho xà lan ngưng hút cát và chạy đến nhưng không thấy ai. Sau hơn 3 giờ tìm kiếm, lực lượng công an và người dân không phát hiện dấu vết gì do lúc đó nước đang lên, dòng chảy rất mạnh, buộc phải dừng tìm kiếm.

Nạn nhân mất tích được xác định tên Dương Hữu Trọng (25 tuổi, quê Đồng Tháp), hằng ngày anh Trọng điều khiển ghe đục 9 tấn đi mua cá của những người nuôi cá bè ở xã An Bình về bán lại cho những vựa cá ở các xã khác. Ngày xảy ra sự cố, anh Trọng lấy ghe đục đi mua cá khoảng 10 giờ, mà đi chỉ có một mình, thường thì đến 13 giờ là giao cá xong, tùy con nước mà đến 15 hoặc 16 giờ là về nhà.

Nhưng lúc 13 giờ bạn hàng gọi hối giao cá, nên cha của anh Trọng gọi điện cho Trọng nhưng điện thoại tắt máy không liên lạc được. Cha của anh Trọng rưng rưng nước mắt cho biết thêm, anh Trọng từng đi biển 3 đến 4 năm, bơi lội rất giỏi, nhưng không hiều sao lại xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang