Vụ Thanh tra viên bị tố lừa đảo:

Đã trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt, vẫn không thoát (!)

Chủ Nhật, 04/04/2021 18:56  | Văn Cương

|

(CATP) Theo nguồn tin mà phóng viên (PV) Báo CATP vừa nhận được, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Lê Mậu Hiền (SN 1974, ngụ Nguyễn Văn Lượng, P17, Q.Gò Vấp, TPHCM). Ông Hiền thừa nhận, đã hứa "chạy" cho ông H.K (SN 1974, ngụ H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai) lên chức "đội phó đội xe" với giá 400 triệu đồng, rồi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân…

Ông H.K có quan hệ quen biết với ông Lê Mậu Hiền, giới thiệu là thanh tra viên Cục III (Cục Thanh tra, Giải quyết khiếu nại tố cáo khu vực 3), Thanh tra Chính phủ (TTrCP). Biết Đội xe của Công ty TNHH Cảng Cái Mép (trụ sở tại P.Tân Phước, TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khuyết chức đội phó, ông H.K nhờ ông Hiền giúp để ngồi vào ghế này. Ông Hiền hứa "chạy" cho ông H.K lên chức đội phó với "phí trọn gói" 400 triệu đồng.

Tin tưởng "chiến hữu", nên cuối tháng 11-2019, ông H.K chuyển vào tài khoản của Lê Mậu Hiền số tiền 400 triệu đồng qua Ngân hàng BIDV tại H.Long Thành. Tiền đã trao nhưng chức "đội phó” không thuộc về mình, ông H.K biết "chiến hữu" không "chạy" được nên yêu cầu trả lại 400 triệu đồng. Không chấp nhận ông Hiền "hứa thật nhiều rồi lại thất hứa", ông H.K đã tố giác "chiến hữu" đến Công an H. Long Thành, đề nghị làm rõ, xử lý ông Hiền hành vi "lừa đảo".

Ngày 29-3-2021, PV đã gửi thông tin cho ông Trần Văn Mây - Cục trưởng Cục III - TTrCP, nêu rõ: Đầu tháng 8-2020, đại diện TTrCP có làm việc với Báo CATP liên quan đến ông Lê Mậu Hiền là cán bộ Cục III - TTrCP, bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đại diện TTrCP cho biết khi có kết quả xử lý sẽ thông tin cho Báo để phản ánh. Tuy nhiên, đến nay đã hơn nửa năm nhưng chúng tôi chưa nhận được phản hồi. Trong khi đó, thông tin mà PV nhận được thì Cơ quan CSĐT Công an H. Long Thành đã khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Lê Mậu Hiền. Để có thông tin phản ánh khách quan vụ việc, rất mong ông cục trưởng thu xếp thời gian để trao đổi với PV...

Tuy nhiên, đến nay, PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ ông Cục trưởng Cục III -TTrCP.

Được Cơ quan CSĐT Công an H. Long Thành mời làm việc đầu tháng 11-2020, ông Hiền xác định đã nhận 400 triệu đồng của ông H.K để can thiệp cho ông này lên chức "đội phó” nhưng không tìm được người "tác động" nên thất bại. Toàn bộ số tiền "ẵm" được của ông H.K, ông Hiền đã tiêu xài hết cho cá nhân.

Sau khi được cơ quan điều tra mời làm việc, ông Hiền lúc này mới chột dạ, nhận ra việc làm sai trái của mình nên chuyển trả ngay 400 triệu đồng cho ông H.K. Nhận lại tiền, ông H.K. đã có đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự "chiến hữu".

Tuy đã trả lại tiền nhưng hành vi của ông Hiền đã hoàn tất, có dấu hiệu phạm tội hình sự. Củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an H. Long Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" để điều tra, làm rõ hành vi của ông Hiền, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Không riêng ông H.K, ông Lê Mậu Hiền còn liên quan đến nhiều phi vụ khác trong đó có nạn nhân Nguyễn Văn H. (SN 1969, ngụ Huỳnh Văn Lũy, khu phố 7, P.Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) mà Báo CATP từng phản ánh.

Thông qua người cháu tên Thân (gọi ông H. bằng cậu), ông H. quen biết ông Lê Mậu Hiền, là thanh tra viên Cục III - TTrCP. Cuối tháng 8-2019, Thân đưa ông H. xuống TPHCM, hẹn gặp ông Hiền tại một quán nhậu ở Q.Tân Bình nhờ giúp đỡ lấy lại 1,5 tỉ đồng tiền đặt cọc mua đất bị lừa. Tin tưởng thanh tra viên, ông H. đã 3 lần chuyển tiền tổng cộng 200 triệu đồng cho ông Hiền. Trải qua gần 4 tháng sau khi nhận tiền, ông H. chỉ nhận được những lời hứa suông. Biết mình bị lừa, khổ chủ yêu cầu trả tiền nhưng thanh tra viên tìm cách tránh né. Bị truy liên tục, ông Hiền đành trả lại tiền cho ông H.

Trước đó, vào cuối năm 2017, ông Lê Mậu Hiền bị ông T.D (SN 1971, ngụ thị trấn Trảng Bom, H.Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tố cáo, chiếm đoạt 170 triệu đồng. Ông Hiền mượn số tiền này của ông T.D từ năm 2012, nhiều lần "hứa với hẹn" rồi tránh né, mất liên lạc...

Được biết, ông Hiền đã hoàn trả tiền cho hai khổ chủ. Với "chiêu" của ông thanh tra viên, không loại trừ còn có người mắc bẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang