Bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 16 cá thể khỉ đã chết đi bán

Thứ Sáu, 29/01/2021 22:08  | Bảo Bình

|

(CAO) Đang trên đường vận chuyển 16 cá thể khỉ đã chết đi bán thì Tủa bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 29-1, Công an H.Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Ma Seo Tủa (41 tuổi, ngụ xã Cư San, H.M’đrắk, Đắk Lắk) về hành vi “Mua bán, vận chuyển động vật hoang dã”.

Trước đó, chiều 26-1, trong lúc tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thôn Xuân Lạng 1, xã Ea Dăh, H.Krông Năng một tổ công tác của đội CSGT Công an H.Krông Năng đã phát hiện Tủa vừa chạy xe máy vừa sử dụng điện thoại di động nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra hành chính.

Đối tượng Tủa cùng tang vật bị thu giữ.

Thấy trên xe Tủa chở 2 bao tải có nhiều nghi vấn nên tổ công tác đã yêu cầu Tủa mở ra để kiểm tra thì phát hiện bên trong có chứa 16 cá thể khỉ đã chết có trọng lượng trên 58,5kg. Ngay sau đó, tổ tuần tra đã đưa Tủa cùng tang vật, phương tiện về trụ sở để xử lý.

Tại cơ quan công an, Tủa khai nhận đã mua số khỉ trên từ xã Cư San, H.M’đrắk với giá 60.000đồng/1kg rồi vận chuyển sang H.Krông Năng bán lại với giá 120.000đồng/kg.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Đội Cảnh sát Kinh tế - Ma túy và môi trường Công an H.Krông Năng để xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang