Đàn voi rừng từ Campuchia vào Gia Lai

Thứ Bảy, 26/06/2021 12:12

|

(CAO) Thời gian gần đây, một đàn voi rừng từ 3-5 con xuất hiện tại khu vực biên giới H.Chư Prông. Voi rừng đã đi sâu vào rẫy của người dân, phá hoại hoa màu, gây lo lắng cho người dân.

Ngày 26-6, UBND H. Chư Prông đã có văn bản gửi Kiểm lâm, các đồn Biên phòng, UBND các xã trên địa bàn về việc đàn voi hoang dã xuất hiện tại xã Ia Ga (Chư Prông).

Dấu chân voi để lại

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 25-6, người dân phát hiện đàn voi rừng xuất hiện ở khu vực suối Mỹ và núi Chư Gây (xã Ia Ga). Theo kiểm tra của cơ quan chức năng, đàn voi từ 3 đến 5 con đi từ hướng Campuchia về. Dấu chân voi để lại tại hiện trường rất nhiều. Đàn voi cũng làm hư hại một chòi canh rẫy và ít hoa màu. Trong sáng 16-6, đàn voi rừng đa di chuyển qua xã Ia Mơ (Chư Prông).

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND xã Ia Mơ cho biết, voi rừng đang di chuyển về suối Cát (xã Ia Mơ) và khu vực biên gới (giáp ranh Campuchia). Trong đàn voi, có con voi rất to, cặp ngà dài. Dấu chân voi in lại trên đất rộng đến 30-40cm.

Đường di chuyển của đàn voi

UBND H. Chư Prông yêu cầu UBND các xã, Kiểm lâm, đồn Biên phòng tăng cường tuần tra, đẩy đuổi voi rừng tự nhiên để tránh voi vào sâu trong khu vực nương rẫy và khu dân cư; tăng cường tuyên truyền người dân hạn chế đi lại và không ngủ qua đêm trên nương rẫy; ngăn chặn săn bắt voi rừng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang