Cháy nhà xưởng ở Củ Chi, lửa sáng cả một góc trời

Thứ Sáu, 03/01/2020 23:22

|

(CAO) Do khu vực bén lửa có nhiều chất dễ cháy đã khiến "bà hoả" bùng lên dữ dội, khiến cả một vùng trời trên địa bàn ấp 1, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi rực lửa.

Được biết, địa điểm cháy là xưởng sản xuất bông gòn của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ sản xuất Hoàng Thân. Do ngọn lửa bùng phát bất ngờ và dữ dội nên người dân đã gọi điện cầu cứu Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM.

Đám cháy bùng phát dữ dội khiến người dân hoảng loạn:

Ngay sau khi nhận được tin báo, hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy chuyên dụng được điều động đến hiện trường.

Tuy nhiên, do đám cháy diễn biến phức tạp nên CATP đã điều động thêm lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận 12, quận Hóc Môn và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực 5 đến hiện trường phối hợp dập lửa.

Ngọn lửa hung tợn đỏ rực cả một vùng trời

Theo thông tin của chúng tôi, đám cháy bùng phát tại một xưởng bông gòn với diện tích khoảng 5.000 m2. Ngay sau khi bén lửa trong một thời gian ngắn, "bà hoả" đã "liếm" khoảng 1.000 m2 và vụ cháy diễn biến khó lường.

Xuyên đêm Cảnh sát PCCC chiến đấu với "giặc lửa" tại nhà xưởng này.

Đến sáng nay (4/1), các lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân và thiệt hại trong vụ cháy. Hơn 100 chiến sỹ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TPHCM đã thức trắng đêm để dập tắt đám cháy, bảo vệ được hơn 3.000 m2 nhà xưởng xung quanh và 1.600 m2 bãi chứa phế liệu.

Đến 7 giờ sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang dập lửa tàn, ngăn đám cháy bùng phát trở lại.

Theo Công an huyện Củ Chi, nguyên nhân gây cháy ban đầu được cho là do công nhân tại xưởng bất cẩn hút thuốc lá. Vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 1.000 m2 nhà xưởng, 30 tấn bông gòn, 1 xe tải, 1 xe nâng, ước tính tổng trị giá là 300 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang