Đăng tin thất thiệt “phong tỏa chợ Bình Chánh", bị phạt 10 triệu đồng

Thứ Sáu, 03/04/2020 10:17

|

(CAO) Đi chợ thấy một số người đồn thổi vô căn cứ chuyện sắp “phong tỏa” chợ Bình Chánh (TPHCM), Hiền không kiểm chứng thông tin mà đăng ngay lên facebook, bị cơ quan chức năng phạt 10 triệu đồng vì đăng tin không đúng sự thật.

Ngày 3-4, Công an huyện Bình Chánh quyết định xử phạt Nguyễn Thị Ngọc Hiền (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh) số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, theo điểm a, khoản 3, điều 64 Nghị định 174/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng vì đăng tải thông tin không đúng sự thật

Trước đó, vào tối 31-3, Công an huyện Bình Chánh phát hiện tài khoản facebook “Hien Nguyen Thi” có đăng tải bài viết với nội dung “Chợ Bình Chánh ngày mai chính thức bị phong tỏa nha các cô chú anh chị. 15 ngày sau mới nhóm bán lại”. Tiến hành xác minh, Công an huyện xác định chủ tài khoản là Nguyễn Thị Hiền nên tiến hành mời làm việc.

Tại cơ quan công an, Hiền khai nhận trước đó vào chiều 30-3 đi chợ Bình Chánh thì nghe một số người đồn thổi thông tin chợ sắp bị đóng cửa. Sau đó, Hiền về nhà không kiểm chứng thông tin mà đăng ngay lên trang facebook của mình thông tin chợ Bình Chánh sắp bị “phong tỏa”. Thông tin trên đã nhanh chóng nhận được nhiều bình luận, chia sẻ trên mạng.

Sau khi được cơ quan chức năng giải thích việc đăng thông tin không đúng sự thật là vi phạm pháp luật, Hiền đã gỡ nội dung đăng tải. Người phụ nữ này cho biết do không nắm bắt thông tin nên đã đăng tải nội dung không đúng và viết cam kết sẽ không tái phạm.

Tuy nhiên, xét hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật liên quan đến tình hình phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng thời, trước đó khi trả lời các bình luận trên facebook, Hiền khẳng định nội dung mình đăng tải là hoàn toàn chính xác đã khiến cho nhiều người hoang mang. Vì vậy, cơ quan chức năng cho rằng căn phải xử phạt nghiêm để giáo dục, răn đe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang