Đi mua “thần dược” giảm cân

Chủ Nhật, 14/06/2015 19:49  | Hoàng Yến

|

(CAO) Được mệnh danh là “thần dược” trong việc mang lại vóc dáng lí tưởng cho chị em phụ nữ, thuốc giảm cân Yanhee ngày càng được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội, nhất là Facebook.

“Loạn”… vì thuốc giảm cân

Chỉ cần gõ tên “Yanhee” trên mục tìm kiếm của Facebook sẽ ra hàng trăm kết quả bán thuốc giảm cân Yanhee với hàng ngàn lượt likes và người theo dõi.

Trong vai một người muốn mua sản phẩm giảm cân, tôi đã tiến hành tìm đến các địa chỉ bán thuốc giảm cân Yanhee trên mạng. Một phút sau khi nhắn tin hỏi về các sản phẩm giảm cân, tôi đã được một chị tên Lan, chuyên buôn bán thuốc giảm cân ở Hà Nội trả lời tư vấn. Chị quảng cáo, thuốc giảm cân Vitc xuất xứ từ bệnh viện Yanhee ,một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất Thái Lan về vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ cũng như chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Trong tuần đầu tiên sử dụng vitc, bạn sẽ có thể giảm được 2 -3kg, còn trong một liệu trình dùng trong 28 ngày, bạn sẽ giảm được 7 -10kg.

Người bán  tạo rất nhiều tài khoản trên các mạng xã hội để viết các bình luận, các phản hồi nhằm đánh lừa tâm lí người mua.

Thấy tôi còn do dự, chị tiếp tục “bồi” : “Thuốc của chị có các thành phần từ tự nhiên, tổng hợp từ các loại rau quả, nên an toàn cho sức khỏe, đảm bảo sau một thời gian sử dụng sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng tuyệt vời. Với thành phần Vitamin C tổng hợp từ các loại hoa quả, rau xanh tự nhiên nên thuốc giảm cân Vitc giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hấp thụ vào da và cung cấp cho làn da bạn dưỡng chất giúp da mịn màng và tươi sáng hơn”.

Tiếp tục tìm đến một địa chỉ khác có tên D.B.N (TP.HCM) chuyên bán thuốc giảm cân trên mạng Facebook với gần 5.000 bạn và gần 10.000 người theo dõi, tôi tiếp tục “loạn” với các thông tin về thuốc giảm cân. Thấy tôi hỏi về sản phẩm giảm cân, chị lại tiếp tục cung cấp những thông tin giống như chị Lan. Ngoài ra, chị còn trấn an : “Khi sử dụng thuốc giảm cân vẫn ăn uống bình thường, không được nhịn đói. Nhiều người nóng lòng giảm cân nên đã hạn chế ăn uống, như vậy khá nguy hiểm với người dùng.

Trong quá trình dùng thuốc bạn có thể có một số hiện tượng như khát nước nhiều, hơi khô môi nhưng đừng lo lắng vì đây là biểu hiện bình thường, bạn chỉ cần bổ sung thêm nước. Sau khi kết thúc liệu trình thì các hiện tượng này sẽ dần hết.

Nhiều người lo sợ vì thuốc giảm cân có nhiều màu sắc khác nhau, tuy nhiên đây chỉ là sự khác nhau của từng loại thuốc cho từng đối tượng uống”. Không kìm nổi sức hấp dẫn trước những lời quảng cáo hoa mỹ của chủ cửa hàng, tôi đã đặt mua nửa liệu trình Vitch với gia 750.000 đồng và chỉ ba ngày sau là hàng về tận tay. Khi bóc ra thấy có 6 gói với nhiều loại thuốc màu xanh, hồng, trắng. Những dòng chữ bên ngoài bao bì toàn chữ Thái Lan, không có ngày sản xuất, hướng dẫn sử dụng.

Nhiều địa chỉ bán thuốc giảm cân Yanhee trên mạng xã hội

Theo tìm hiểu của PV thì một liệu trình thuốc giảm cân có giá là 1,4 triệu đồng dùng trong 1 tháng, có tất cả 12 loại thuốc từ 7 đến 18 viên. Người bán tiến hành đủ mọi “mánh khóe, thủ thuật” để bán được thuốc giảm cân và tạo niềm tin nơi người dùng như tìm cách tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, quăng link vào các nhóm, trang cá nhân của người dùng. Những chủ nhân các shop bán hàng giảm cân tự tạo các thông tin cá nhân là học trường Y dược Hà Nội hoặc Y dược TP.HCM, nhưng thực ra họ không có kiến thức gì về y học. Ngoài ra, người bán còn tạo rất nhiều tài khoản trên các mạng xã hội để tự tạo ra các bình luận, các phản hồi nhằm đánh lừa tâm lí người mua.

Mệt mỏi sau khi uống

“Khi thử dùng một gói thuốc Vitch trong ngày đầu, tôi cảm thấy trong người lâng lâng, không còn cảm giác đói, chỉ thấy khát nước và đầy bụng. Sang ngày thứ hai thì thấy cơ thể mệt mỏi, tim đập nhanh, chân tay bủn rủn. Lo sợ trước tình trạng này, tôi đã tìm đến bác sĩ chuyên khoa và đã cắt hẳn việc dùng thuốc”, chị Hoa (Q. Gò Vấp) kể lại.

Cũng là một nạn nhân trong việc mua thuốc giảm cân của bệnh viện Yanhee (Thái Lan), chị Ly (Q.7) tâm sự, chị mua sản phẩm giảm cân từ một người bạn thân, mặc dù đọc trên báo chí thấy nhiều bài viết về thuốc giảm cân không an toàn nhưng vì bạn thân bán nên chị tin tưởng và đã uống theo hướng dẫn của cô bạn. Sau hai ngày đầu dùng chị thấy cơ thể mệt mỏi, đi vệ sinh nhiều lần. Sau hơn một tuần chị giảm được 2 kg, nhưng sức khỏe cảm thấy suy kiệt, không còn sức lực để làm việc. Nên chị quyết không uống thuốc nữa.

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp (Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM) cho biết : “Hiện nay, nhu cầu giảm cân rất lớn, nhất là đối với phụ nữ. Họ đều mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn và không mất nhiều công sức. Hiệu quả, an toàn, thần kì, không cần tập thể dục, cứ uống là sẽ giảm cân luôn là những lời quảng cáo được rao nhiều trên mạng xã hội khiến cho người tiêu dùng tin tưởng. Đồng thời, người bán còn dẫn những câu chuyện liên quan về hiệu quả thần kì trước và sau khi uống thuốc giảm cân để thuyết phục khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, không hề có thuốc giảm cân nào giảm được 7- 10 cân như lời đồn thổi mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Để giảm cân an toàn và thông minh vẫn duy trì sức khỏe, không ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải tuân thủ những nguyên tắc là phải cắt giảm tổng lượng thu nạp trong ngày. Mỗi người phải hoạt động và vận động thể lực., thay đổi lối sống, sống điều độ, hạn chế thức khuya và muốn giảm cân phải kiên trì theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa với lộ trình khoa học, tùy theo cơ địa của từng người"

Bình luận (0)

Lên đầu trang