Địa chấn gây rung lắc nhiều nơi ở Hà Tĩnh

Thứ Năm, 18/10/2018 11:39

|

(CAO) Sáng 18-10, người dân ở các xã ven biển huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bỗng giật mình bởi liên tục xảy ra 2 lần địa chấn, gây rung lắc mặt đất và nhà cửa. Theo đó, lần đầu tiên xảy ra lúc 6 giờ 13 và lần thứ 2 xảy ra lúc 6 giờ 30.

Ông Lê Văn Trọng – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Kỳ Anh, cho biết tâm chấn gây rung lắc mạnh nhất là địa bàn 3 xã ven biển Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang rồi lan sang các xã lân cận.

Ông Trọng nói: “Rung chấn có cảm giác như nghe những tiếng nổ lớn trong lòng đất, kéo dài mấy giây. Khả năng hiện tượng gây rung chấn này là do ảnh hưởng của động đất từ ngoài biển khơi”.

Theo ông Trọng, hiện tượng rung chấn không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng nhiều người dân hoang mang, lo sợ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Xã Kỳ Xuân, nơi xảy ra động đất sáng 18-10

Ông Ngô Đức Hợi – Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, nhận định hiện tượng rung chấn này là dấu hiệu của biến đổi khí vì Hà Tĩnh có một vệt nằm trong đới đứt gãy do chuyển động của trái đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang