Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Sài Gòn vắng vẻ ngày cận Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 10/02/2021 14:33

|

(CAO) Các con đường, các khu vui chơi… ở TP.HCM ngày cận Tết không còn sự nhộn nhịp, hối hả, tất bật vốn có của những ngày cuối năm, mà trở nên vắng vẻ, ít người qua lại do dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp.

Ngày 10-2 (29 tháng Chạp), theo ghi nhận của PV, các tuyến đường trung tâm TP.HCM đều vắng vẻ. Những điểm tham quan cuối năm cũng trở nên đìu hiu ít người qua lại.

Tại Phố Ông Đồ bên hông nhà văn hoá Thanh Niên tất cả các gian hàng, liều trại của các ông đồ bắt đầu dọn dẹp, trả lại mặt bằng trước thời hạn.

Hội hoa xuân truyền thống tại Công viên Tao Đàn vừa mới khai mạc nhưng vắng khách đến tham quan, chụp ảnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Trước đó, do tình hình và diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo:

Dừng tất cả các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, matsa, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu-kịch, chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, Yoga, phòng tập Gym, bi-a và dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự từ 12 giờ ngày 9-2.

Đối với các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh vẫn hoạt động bình thường nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ: Không tổ chức lễ khai mạc và chỉ mở cửa từ 8 giờ đến 17 giờ...

Hội hoa xuân tại Công viên Tao Đàn ít người tham quan.
Bên trong công viên Tao Đàn vắng người
Tại phố Ông Đồ tại nhà văn hóa Thanh niên cũng vắng vẻ.
Những cây mai thế, dáng đẹp được trưng trong công viên Tao Đàn.
Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - nơi tổ chức đường hoa, người thưa thớt, vắng vé.
 
Do dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp nên khác với ngày Tết các năm trước, năm nay đường sá ở TP.HCM vắng vẻ

Bình luận (0)

Lên đầu trang