Phường 12, quận Bình Thạnh:

Điểm thu mua phế liệu gây bức xúc người dân

Thứ Hai, 14/12/2020 07:53

|

(CATP) Theo tường trình của các hộ dân thuộc khu phố 3, đường Chu Văn An, cách đây khoảng 2 năm, vợ chồng ông Q. có thuê lại phần diện tích 200m2 của 1 căn nhà không số nằm giữa số nhà 387/8 và 387/10 để làm vựa thu mua phế liệu. Đến nay, người dân xung quanh phải đối mặt với rất nhiều phiền toái.

Để việc kinh doanh diễn ra thuận tiện, vợ chồng ông Q. đã bất chấp biển báo cấm xe tải vào đường hẻm, ngang nhiên cho xe ra vào để chở hàng. Điều này không chỉ khiến cản trở giao thông mà còn gây ồn ào mất trật tự.

Ngoài ra, chủ vựa còn tận dụng cả lòng đường, con hẻm để đậu xe tải, chất đống hàng tấn sắt vụn, ve chai để buôn bán. Do vậy, vào giờ cao điểm, tầm trưa và chiều, khi học sinh tại ngôi trường gần đó tan học thì người dân ngán ngẩm khi chứng kiến cảnh ùn tắc xung quanh các con hẻm đổ ra đường chính. Cộng thêm vào đó là những xe ve chai lớn nhỏ đến cơ sở để mua bán phế liệu gây nhốn nháo cả khu vực.

Bức xúc hơn là việc xe tải thường xuyên chạy vào con đường nội bộ đã làm bể cống nước cũng như làm đứt các dây điện sinh hoạt của người dân. Theo anh V.T.P (ngụ gần đó), người dân quanh khu vực đã nhiều lần phải thay nắp cống thoát nước vì bị bể do xe tải quá trọng lượng của vựa phế liệu thường xuyên chạy qua. Vụ việc này đã được một số người dân trình báo lên chính quyền địa phương, nhưng vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Xe ba gác chở phế liệu đậu 2 bên hẻm

Trong lần gặp chúng tôi, bà Mai tỏ ra rất bức xúc khi cho hay, cách đây không lâu, trong lúc chở hàng phế liệu vào kho, xe tải BS: 51C-282.67 đã làm hư hại phần nhà, vướng đứt dây điện gây nổ tivi Samsung nhà bà đang sử dụng. Tuy nhiên, khi bà Mai có ý kiến thì em trai của bà Q. lớn tiếng rồi đuổi đánh. Bà Mai đã báo vụ việc cho Công an phường 12.

Những người dân tại khu vực khẳng định cơ sở kinh doanh phế liệu này đã gây ô nhiễm, gây tiếng ồn, gây biết bao phiền phức nhưng vẫn tồn tại. Cũng theo một số hộ dân, trước đây vựa ve chai này hoạt động không phép tại một địa chỉ trên đường Bùi Đình Túy, phường 12, Q.Bình Thạnh. Sau khi bị các hộ dân ở đó đồng loạt khiếu nại (cũng với tình hình tương tự như: xe tải lớn ra vào cản trở giao thông, gây ồn ào, mất trật tự cho khu phố...) lên phương tiện truyền thông thì chủ vựa đã buộc phải di dời. Và địa chỉ mới lại nằm trong khu dân cư của khu phố 3 khiến các hộ dân vô cùng bất an.

Cơ sở thu mua phế liệu nằm trong khu dân cư

Để làm rõ theo đơn khiếu nại tập thể của bà con, chúng tôi đã liên hệ với UBND phường 12 để xác minh vụ việc. Tuy nhiên, cán bộ UBND phường cho hay phía phường chưa từng nhận đơn khiếu nại của người dân về nội dung có liên quan; đồng thời lãnh đạo phường đang họp nên sẽ hẹn lại lịch làm việc sau. Thế nhưng một tuần trôi qua, nhưng phường 12 vẫn chưa trao đổi với Báo CATP xung quanh sự vụ này.

Trong đơn gởi Báo CATP, người dân khu phố 3 mong muốn được chính quyền địa phương xem xét giải quyết triệt để, trả lại không gian sống bình yên cho các hộ dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang