Điện lực TP.HCM đồng hành cùng dân nghèo

Thứ Hai, 15/06/2015 16:28  | Trung Oanh

|

(CAO) Có thể nói việc cấp điện cho dân là việc hết sức hệ trọng không chỉ thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội mà còn giúp người dân có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhiều chương trình của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) triển khai trong thời gian qua đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội như: vận động, kiểm tra, giám sát các chủ nhà trọ bán đúng giá điện cho 1.250.166 người lao động thuê nhà ở; hỗ trợ chi phí, nhân công lắp đặt lại hệ thống an toàn cho 4.572 hộ dân nghèo, diện chính sách.

Điện lực TP.HCM đồng hành cùng dân nghèo. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Ngoài ra, khánh thành công trình điện năng lượng mặt trời, góp phần phát triển kinh tế cho bà con ở ấp Thiềng Liềng (xã Thạnh An, huyện Cần Giờ).

Cáp ngầm vượt biển đưa điện ra đảo duy nhất của TP.HCM, xã đảo Thạnh An. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Điển hình, công tình cáp ngầm 22kV vượt biển cấp điện cho người dân ở xã đảo Thạnh An bước đầu tạo điều kiện cho bà con phát triển kinh tế, giúp cuộc sống ổn định.

Trong sáu tháng cuối năm 2014, Tổng công ty xây mới 73 căn nhà, sửa chữa 55 căn nhà, tổng giá trị 5,21 tỷ đồng cho bà con xã đảo Thạnh An.

Công tình cáp ngầm 22kV vượt biển cấp điện cho người dân ở xã đảo Thạnh An. Ảnh: EVNHCMC cung cấp

Hằng năm, các đảng bộ, chi bộ cơ sở còn phối hợp với Chính quyền địa phương thực hiện chăm lo cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn… 1,5 tỷ đồng trong dịp lễ, tết. Hiện Tổng công ty còn thực hiện phụng dưỡng 13 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Từ năm 2010 đến 2014, Tổng công ty xứng đáng được vinh danh 5 năm liền được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, đón nhận danh hiệu “Anh hùng lao động” năm 2013 và Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang