Thừa Thiên – Huế:

Diễn tập cứu chữa 2 bệnh nhân nhiễm virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020 22:06  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 2-2, tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành diễn tập tình huống phòng dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Theo đó, tại buổi diễn tập, giả định tình huống có 2 bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus Corona nhập viện.

Theo đó, bệnh nhân thứ nhất là Lê Hồ Xuân T. (30 tuổi) được người nhà đưa đến bệnh viện khám với triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi 2 ngày qua. Bệnh nhân này vừa công tác tại vùng dịch tễ có bệnh virus Corona, mới về Việt Nam cách đây 10 ngày.

Bên cạnh đó, tình huống giả định thứ 2, chuông điện thoại của khoa cấp cứu reo lên, bác sĩ thông báo trong vòng 10 phút tới có một bệnh nhân 12 tuổi, đi du lịch cùng ba mẹ ở Trung Quốc 7 ngày sau khi về nước. Sáng nay, bệnh nhân với triệu chứng sốt, ho khan sau đó khạc đàm, được người thân gọi xe cấp cứu và đưa đến bệnh viện Trung ương Huế.

Một số hình ảnh diễn tập

Sau khi tiếp nhận thông tin và yếu tố dịch tễ bác sĩ yêu cầu chuyển bệnh nhân thứ nhất vào phòng cấp cứu cách ly. Tiếp đó bệnh nhân được đưa xuống khu vực cách ly để tiếp tục theo dõi điều trị cho đến lúc khỏi bệnh.

Khu vực diễn tập này cũng chính là nơi sẽ tiếp nhận, chữa trị bệnh nhân nhiễm virus Corona tại các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên khi có dịch bệnh xảy ra trên diện rộng.

Cả hai bệnh nhân sau đó được hội chẩn và thống nhất phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

GS-TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế sau khi thống nhất phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế đã gửi công điện khẩn đến Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên – Huế để phối hợp đồng thời gửi báo cáo cho Bộ Y tế về tiếp nhận 2 trường hợp bệnh đầu tiên, và thông cáo báo chí tuyên truyền phổ biến phòng chống dịch…

Theo phân tuyến của Bộ Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế là một trong ba bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận bệnh nhân nhiễm virus Corona ở khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

GS-TS Phạm Như Hiệp cho biết, việc diễn tập là hết sức cần thiết, giúp đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện luôn trong tư thế sẵn sàng ứng phó với bệnh dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang