Đình chỉ Giám đốc Hacinco vì vi phạm phòng chống dịch

Thứ Năm, 13/05/2021 11:54

|

(CAO) Ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) vừa bị tạm đình chỉ chức vụ để xem xét xử lý vì liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trưa 13-5, ông Trương Hải Long, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội cho biết, đơn vị đã có báo cáo vụ việc của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) về phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Long, bước đầu Tổng công ty đã tạm đình chỉ chức vụ trong Đảng ủy và chức vụ Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico) với ông Nguyễn Văn Thanh để chờ xem xét kỷ luật.

“Việc xem xét kỷ luật ông Thanh phải có hội đồng và phải theo hướng dẫn của Sở Nội vụ, căn cứ vào các quy định để xử lý”, ông Long nói.

Các cơ quan chức năng phong tỏa chung cư ông Thanh ở sau khi ông này có kết quả dương tính với nCoV.

Ông Long cũng khẳng định việc xử lý trách nhiệm với ông Thanh sẽ thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội về phòng chống dịch COVID-19. Hiện nay ông Thanh đang phải đi cách ly, điều trị do mắc COVID-19.

Ông Thanh và vợ hiện là các ca bệnh mắc Covid-19. Trước đó, cả hai vợ chồng đi Đà Nẵng ngày 30/4 và quay về Hà Nội vào ngày 2/5. Trong khi tình hình dịch có nhiều diễn biến phức tạp, ông Thanh và vợ (sau khi trở về từ Đà Nẵng) vẫn tham dự nhiều buổi làm việc thậm chí cả đại hội cổ đông, liên hoan và gặp gỡ nhiều người.

Đến ngày 8/5, vợ ông Thanh đau họng đi khám tại Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc nhưng nơi này được cho là từ chối khám vì có lịch sử đi Đà Nẵng (hiện Sở Y tế Hà Nội đã tạm đình chỉ hoạt động đối với phòng khám này).

Sau đó, đến ngày 11/5, hai vợ chồng ông Thanh tới khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội).

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô, 2 vợ chồng bệnh nhân đến bệnh viện khoảng 10h30 sáng 12/5, có triệu chứng ho, đau họng, sốt không rõ. Bệnh viện đã đưa hai người vào phòng cách ly và làm xét nghiệm nhanh COVID-19, kết quả dương tính với SARS-C0V-2.

Khai thác lịch sử dịch tễ, hai người bệnh mới cho biết từng đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Cả 2 tiếp tục được xét nghiệm bằng phương pháp Gene Expert, kết quả dương tính.

Mẫu bệnh phẩm của hai người tiếp tục được chuyển về CDC Hà Nội để xét nghiệm khẳng định. Tới sáng nay, Bộ Y tế đã chính thức công bố hai vợ chồng ông Thanh mắc COVID-19 (ca bệnh số 3633, 3634).

Chiều 12/5/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và báo chí đã có thông tin về việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV2.

Qua điều tra dịch tễ xác định, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh có lịch sử đi đến Đà Nẵng từ ngày 30/4/2021 đến ngày 02/5/2021, tuy nhiên ông Nguyễn Văn Thanh đã không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có một thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về từ Đà Nẵng đến ngày 12/5/2021.

Ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4/2021 trên chuyến bay VN6087 và từ Đà Nẵng ra Hà Nội vào ngày 02/5/2021 trên chuyến bay VN160. Tuy nhiên, việc ông Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch Covid-19.

Đây là trách nhiệm cá nhân chính của ông Nguyễn Văn Thanh và trách nhiệm tập thể liên quan của Ban Giám đốc Công ty Hacinco trong việc phân cấp điều hành công việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang