Đóng cửa trường mầm non trói, nhét giẻ vào miệng trẻ

Thứ Ba, 06/10/2015 15:10  | Văn Tình

|

(CAO) Sau khi tông cửa xông vào, chị Hằng thấy đứa con trai 14 tháng tuổi của mình bị trói quặt hai tay, hai chân ra phía sau, trên miệng bị nhét một nùi giẻ. Xung quanh đó, 3 cô bảo mẫu đang thay nhau đè cháu xuống hành hạ.

Trong những ngày qua, người dân TP. Đồng Hới (Quảng Bình) rất phẫn nộ khi hình ảnh cháu Cù Hoàng Phi Long (14 tháng tuổi), con trai của chị Đinh Thị Thúy Hằng (trú phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) bị hai bảo mẫu của Trường mầm non Sơn Ca (có địa chỉ nằm trên đường Hữu Nghị, TP. Đồng Hới) thay nhau hành hạ như: trói tay, chân, nhét giẻ vào mồm, đánh đập…

Cháu Long bị các bảo mẫu đè xuống trói chân

Chị Hằng cho biết, do công việc bận rộn nên ngày 30-9-2015, chị đã đến đăng ký gửi cháu Long tại Trường mầm non Sơn Ca vì nơi đây cũng gần chỗ làm việc của chị.

Ngay sau ngày đầu tiên từ nhà trẻ về, lúc chị Hằng đưa con đi tắm thì thấy cháu có biểu hiện hoảng sợ, không muốn cho mẹ lau trên người.

Quan sát kỹ, chị Hằng thấy trên vai cháu có một vết thâm. Thường ngày lúc ở nhà, cháu Long là đứa trẻ ngoan ngoãn, ban đêm ngủ sâu. Tuy nhiên, liên tiếp những ngày sau đó, lúc về nhà cháu Long thường có biểu hiện hoảng sợ, khóc suốt đêm, trên chân của cháu xuất hiện thêm nhiều vết bầm tím. Nhiều lúc chị Hằng dỗ được cháu ngủ, nhưng một lúc cháu lại giật mình khóc thét lên.

Hai tay cháu bị trói quặt ra phía sau

Lúc này, chị Hằng nhìn con rồi bất chợt rùng mình liên tưởng đến hình ảnh những đứa trẻ bị các bảo mẫu bạo hành ở các trường mầm non được các cơ quan báo chí đăng tải trong thời gian qua.

Sau đó, chị tâm sự với chồng thì chồng chị trấn an: “Chắc có lẽ con chưa quen với môi trường mới, chứ ở trường mầm non đã có camera theo dõi rồi”.

Ngày 5-10-2015, tranh thủ lúc buổi trưa rãnh rỗi, chị Hằng liền mở camera theo dõi nơi nhà trẻ mầm non Sơn Ca để xem thế nào thì thấy con mình đang bị cô bảo mẫu tên Lê Thị Hoàng Linh véo tai để bắt cháu ăn. Cứ mỗi lần bị “tra tấn” như thế, cháu Long lại khóc thét lên. Sau đó, một cô bảo mẫu khác, tên Lê Thị Thu Hà cầm một chiếc thìa inox lôi cháu vào góc tối rồi đánh vào hai tay, hai má cháu Long.

Quá xót con, ngay lập tức chị Hằng gọi cho chồng rồi cùng nhau đến Trường mầm non Sơn Ca.

Tại đây, sau khi tông cửa vào thì hai vợ chồng chị Hằng chứng kiến các bảo mẫu Linh, Hà và Nguyễn Tú Anh đang ra sức trói hai tay, hai chân cháu Long quặt ra phía sau, mồm bị nhét một nùi giẻ khiến mặt cháu đỏ phừng lên không khóc được.

“Lúc đó, tôi không thể kiềm chế nổi nữa nên chạy đến hét lên, yêu cầu 3 cô bảo mẫu buông con tôi ra thì họ mới chịu ngưng lại. Sau đó, vợ chồng tôi ngồi cởi trói và tháo giẽ từ miệng của cháu ra”, chị Hằng ngẹn ngào kể.

Ngay sau đó, chị Hằng đến trình báo sự việc với cô hiệu trưởng và gọi Công an phường Nam Lý đến lập biên bản vụ việc.

Các cháu nhỏ tại cơ sở mầm non Sơn Ca

Tiếp nhận thông tin, Công an phường Nam Lý đã cử một tổ công tác đến cơ sở mầm non Sơn Ca lấy lời khai những người liên quan để làm rõ vụ việc.

Sáng 6-10-2015, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo TP. Đồng Hới (Quảng Bình) và các đơn vị liên ngành đã trực tiếp đến cơ sở mầm non Sơn Ca để phối hợp xử lý vụ việc.

Qua đó được biết, cơ sở mầm non Sơn Ca chưa được cấp phép và hiện đang hoạt động “chui”.

Thời gian qua, cơ sở này đã tuyển 11 bảo mẫu về trông giữ 70 trẻ nhỏ. Cũng trong buổi sáng cùng ngày, ông Đoàn Đức Liêm - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non này.

Rất đông người dân kéo đến theo dõi đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở mầm non Sơn Ca trong sáng 6-10-2015

Qua trao đổi với bà Trần Thị Thúy Hằng, chủ cơ sở mầm non Sơn Ca cùng các bảo mẫu liên quan đến vụ việc, chúng tôi được biết, các bảo mẫu ở đây chưa được ký hợp đồng, trung bình mỗi tháng, một bảo mẫu được trả công 1,5 đến 2 triệu đồng.

Bảo mẫu Lê Thị Hoàng Linh mới vào làm được 3 tháng, còn bảo mẫu Lê Thị Thu Hà và Nguyễn Tú Anh vào làm được khoảng 1 năm nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang