Du lịch “dế”

Thứ Hai, 15/06/2015 05:27  | K’ Liệp

|

(CAO) Đến thôn 2, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà ( Lâm Đồng) nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi ghé vào trang trại nuôi dế Thiên An thu hút gần chục lượt khách nước ngoài đến tham quan mỗi ngày.

Được biết, chủ trại dế là anh Nguyễn Quang Huy (32 tuổi), ngụ thôn 2, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà. Từ một chàng sinh viên phải bỏ học vì cảnh nghèo, với hai bàn tay trắng anh Huy đã quyết định làm trang trại đơn sơ để nuôi dế. Sau hơn chục năm , từ những chậu dế tự tạo, anh chàng đã có cả một trang trại nuôi dế khang trang bậc nhất xứ cao nguyên này. 

Du khách đến tham quan trại dế 

Hiện nay, trang trại dế Thiên An được trang bị đầy đủ trang thiết giúp tăng năng suất. Cứ 60 ngày cho thu hoạch, mỗi thùng 5-6kg, bán với giá 200.000 đồng/kg, thu về trên 30 triệu đồng/tháng.

Hàng ngày, trang trại dế Thiên An tiếp đón gần chục lượt khách trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Văn Hiển (55 tuổi, bố của anh Huy) người tiếp quản trang trại dế cho biết: “Khách Tây đến thăm trang trại dế của tôi đông lắm, có khách từ Tây Ban Nha, Hà Lan, Mỹ… họ đi theo đoàn, đến đây bởi tò mò muốn xem dế tôi nuôi”. 

Khu nuôi dế 

Điều đặc biệt, sau khi đi tham quan trại dế, du khách được chủ trang trại trả lời tất cả câu hỏi liên quan đến cách chăm sóc dế và được mời ở lại thưởng thức món dế chiên vàng béo ngậy gây không ít tò mò cho khách nước ngoài.

Bây giờ, ngày càng nhiều du khách Việt và Tây tìm đến trại dế của anh Huy. Trang trại dế Thiên An đã trở thành một điểm đến thú vị. Đó là thành quả của một quá trình lao động hăng say, đầy sáng tạo của chàng sinh viên nghèo ngày ấy. 

Du khách nước ngoài thích thú thưởng thức các món ăn từ dế 
Khu chuồng nuôi dế 

Bình luận (0)

Lên đầu trang