Dùng hơn 100 triệu tiền tổ chức sinh nhật tặng quà cho bệnh nhân nghèo

Thứ Năm, 10/12/2020 08:20

|

(CAO) Chị Đặng Thị Kim Chi đã dùng toàn bộ số tiền hơn 100 triệu đồng dự định tổ chức sinh nhật để hỗ trợ người nghèo. Với chị, nụ cười và niềm hạnh phục của những người kém may mắn là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà chị nhận được.

Ngày 8-12, chị Đặng Thị Kim Chi (SN 1980, ngụ Q.Bình Thạnh) cùng đại diện Báo Công an TPHCM đã đến Bệnh viện Từ Dũ, TP.HCM trao tặng 52 phần quà với tổng trị giá 104 triệu đồng cho những hoàn cảnh khó khăn.

Chị Đặng Thị Kim Chi không tổ chức sinh nhật, để giành tiền trao tặng cho bệnh nhân nghèo

Theo đó, mỗi bệnh nhân được nhận một phiếu hỗ trợ đóng viện phí trị giá 2 triệu đồng. Bệnh nhân được nhận hỗ trợ dịp này gồm các sản phụ sinh non và một số chị em đang điều trị tại Khoa Ung bướu có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về nghĩa cử đầy ý nghĩa này, chị Kim Chi cho biết đây là hoạt động thiện nguyện được gia đình duy trì trong suốt những năm qua.

Mỗi phần quà là phiếu đóng viện phí trị giá 2 triệu đồng

“Thấy niềm vui, hạnh phúc và nụ cười rạng rỡ hiện lên trên những khuôn mặt các bệnh nhân khó khăn là món quà tinh thần rất lớn đối với tôi trong ngày sinh nhật. Nó trở thành động lực để tôi cũng như các thành viên trong gia đình cố gắng làm việc nhiều hơn để thời gian tới có thể giúp đỡ thêm được nhiều người, lan tỏa yêu thương nhiều hơn”, chị Kim Chi chia sẻ.

Ngoài hoạt động tặng quà cho người nghèo trong dịp sinh nhật, gia đình chị Chi cũng là một mạnh thường quân thường xuyên đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM trong nhiều hoạt động từ thiện xã hội vì người nghèo các vùng miền trong những năm qua.

Thay vì tổ chức sinh nhật tốn kém, gia đình chị Kim Chi giành số tiền đó đi làm từ thiện, chia sẻ với những mảnh đời còn khó khăn

Cầm trên tay phiếu đóng viện phí, chị Đinh Thị Ngọc Phúc (46 tuổi, quê Khánh Hòa) xúc động cảm ơn sự giúp đỡ đầy ý nghĩa của gia đình chị Đặng Thị Kim Chi. Chị Phúc cho biết mình mới phát hiện bị ung thư cổ tử cung cách đây hơn 1 tháng. Do hoàn cảnh khó khăn nên trước đây chị không có điều kiện đi khám. Đến khi phát hiện bệnh thì khối u đã chuyển sang giai đoạn 3.

Với phần quà nhỏ của mình, chị Kim Chi mong mọi người sớm vượt qua nỗi đau bệnh tật

Hơn 1 tháng qua, chồng chị Phúc phải nghỉ công việc đi phụ hồ để vào bệnh viện vào chăm vợ. Mọi chi phí đều trông chờ vào người con gái lớn phải nghỉ học giữa chừng để đi làm công nhân phụ giúp gia đình.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mong rằng món quà ý nghĩa của gia đình chị Kim Chi trao tặng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng viện phí cũng nỗi lo toan của gia đình chị Phúc và các gia đình bệnh nhân khác trong cuộc chiến chống lại bệnh tật để sớm phục hồi, khỏe mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang