Long An: Gần 100 tiểu thương đề nghị giữ lại chợ Tân Bình

Thứ Ba, 10/11/2020 11:37

|

(CATP) Nhiều tiểu thương khá lo lắng và bức xúc. Họ cho rằng ngôi chợ có thâm niên cả 100 năm lý ra phải bảo tồn làm "di tích" chợ Tân Bình. Nhiều người cho biết nét đặc trưng của nghề mua bán phải đúng đất thổ địa, có duyên, mối quen chứ không thể ngồi chỗ nào cũng dễ làm ăn như ngành nghề khác.

Ngày 4-11, UBND thị trấn Tân Trụ đã mời hộ kinh doanh chợ Tân Bình lên thông tin. Theo đó, ông Mai Thanh Tân - Chủ tịch UBND thị trấn chính thức thông báo: thực hiện chủ trương xây dựng, chỉnh trang đô thị thị trấn thành đô thị loại IV, chính quyền tiến hành thu hồi toàn bộ ki-ốt trong nhà lồng chợ Tân Bình, chậm nhất là ngày 10-12. 

Tại cuộc họp, một số cá nhân chưa thống nhất đề nghị UBND thị trấn quan tâm. 95 tiểu thương đã đồng loạt ký tên trong đơn kiến nghị, mong muốn được bán ở khu chợ có hàng trăm năm tuổi, cũng là nơi gắn bó bao đời của người dân khu phố Tân Bình. Rất mong chính quyền thị trấn Tân Trụ và bà con tiểu thương tìm ra giải pháp thấu đáo để thực hiện.

Sáng 9-11, chúng tôi có mặt tại chợ Tân Bình và được biết hầu hết những gia đình ở đây đều có thời gian dài sống bằng nghề buôn bán, ngôi chợ cũng là nơi chôn nhau cắt rốn của họ.

Cô Võ Thị Phốt (ngụ KP Tân Bình, giáo viên nghỉ hưu) cho biết, thị trấn Tân Trụ hiện có 2 chợ kinh doanh buôn bán nhiều mặt hàng gần giống nhau. Chợ Tân Bình nằm cạnh con kênh rộng xuồng máy, có thể vận chuyển thuận tiện hàng hóa, gia cầm, một số cơ sở giết mổ tập trung nơi đây nên tiểu thương làm ăn dễ dàng. "Do điều kiện như vậy nên giá bán bao giờ cũng rẻ hơn ở nơi khác. Dân mua từ sáng sớm đến chiều tối, các mặt hàng đều tươi sống", cô Phốt nói.

Ông Lê Phước Lý (ngụ KP Tân Bình) cũng khẳng định, bà con ở khu vực chợ Tân Bình đã quen rồi nên chỉ muốn nó tồn tại. Còn chợ Bình Hòa cách chợ Tân Bình khoảng một cây số có vị trí ngay trung tâm huyện, dù bán đa dạng nhưng hàng chủ lực vẫn là quần áo, mỹ phẩm, trái cây... Hai cái chợ có nét riêng của nó. "Do nhu cầu của khách, một số dân địa bàn giáp ranh có xu hướng chọn điểm đến là chợ Tân Bình, khách vãng lai thì thích mua sắm chợ Bình Hòa nên cả hai tồn tại khá lâu đời", ông Lý khẳng định.

Mới đây chợ Bình Hòa xây dựng khang trang thành chợ trung tâm của huyện, chính vì vậy địa phương muốn hộ kinh doanh gom về một đầu mối. Theo cô Phốt, giá thuê ki-ốt tại chợ trung tâm Bình Hòa gần 160 triệu đồng, do diện tích hẹp lại tập trung đông, có thể sức mua giảm hẳn nên gần như toàn bộ tiểu thương chợ Tân Bình từ chối dời đi. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang