Giả cảnh sát cơ động để “lấy le” với bạn gái

Thứ Hai, 02/11/2020 16:20

|

(CAO) Ngày 2-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ Nguyễn Duy Long (SN 1996, quê tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “giả danh cảnh sát cơ động”.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 30-10, Công an xã Tân Hiệp, huyện Long Thành nhận được tin báo của người dân tại một nút giao thuộc ấp 3 của xã có một “cảnh sát cơ động” đang làm nhiệm vụ nhưng tỏ ra bất thường, nghi giả mạo nên gọi điện báo công an xã đến tìm hiểu.

Ngay sau đó, Công an xã Tân Hiệp cử lực lượng đến hiện trường mời "cảnh sát" này về trụ sở công an xã để làm rõ.

Nguyễn Duy Long tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, ban đầu thì đối tượng tự nhận là Thiếu úy Nguyễn Duy Long (SN 1996, công tác tại Phòng PC65 Công an TPHCM), đang làm nhiệm vụ phòng, chống ma túy. Tuy nhiên, Long không xuất trình được những giấy tờ cần thiết để chứng minh là Công an nhân dân, cũng như những thông tin liên quan đến cấp bậc, chức vụ, vị trí công tác.

Nghi ngờ đây là đối tượng giả mạo cảnh sát để trục lợi cá nhân, Công an xã Tân Hiệp tiến hành đấu tranh thì sau đó đối tượng mới chịu thừa nhận tên thật là Nguyễn Duy Long (SN 1996, không nghề nghiệp, không có nơi cư trú ổn định), mục đích giả danh công an đi kiểm tra xe môtô người đi đường là vì Long thích làm công an, muốn ra oai với bạn gái và người khác chứ không có mục đích gì khác.

Theo đó, để “lấy le” với người yêu, Long khai bộ quần, áo Cảnh sát cơ động đang mặc là do lấy của người anh trai trước đây đi nghĩa vụ tại Công an tỉnh An Giang. Riêng mũ, sao, giày, tất, ve hàm, gậy ba trắc, đèn pin có in logo Cảnh sát cơ động..., Long khai đã mua trên mạng xã hội.

Vào khoảng 18 giờ ngày 30-10, Long mặc trang phục Cảnh sát cơ động rồi điều khiển xe mô tô BS: 60C1-233.45 đến ngã tư thuộc ấp 3, xã Tân Hiệp dừng xe đứng bên đường để “làm nhiệm vụ”.

Khi có người dân điều khiển xe mô tô đi qua thì Long rọi đèn pin ra hiệu lệnh để người đi đường dừng lại cho Long kiểm tra, nhắc nhở phải chấp hành nghiêm chỉnh luật lệ khi tham gia giao thông. Sau khi kiểm tra xong thì Long cho người dân đi mà không xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người dân. Long đã kiểm tra được 3 xe mô tô của 2 người đàn ông và một phụ nữ, khi đang kiểm tra xe của người phụ nữ thì bị Công an xã Tân Hiệp đến mời về làm việc.

Với hành vi trên, Công an xã Tân Hiệp đã lập Biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Duy Long, thu giữ toàn bộ tang vật và bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang