Gia Lai: Dỡ phong toả 2 tuyến đường ở TP.Pleiku liên quan đến ca dương tính

Thứ Bảy, 06/02/2021 07:50

|

(CAO) Sáng 6-2, Gia Lai dỡ bỏ phong toả đối với tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa (TP. Pleiku, Gia Lai). Đây là 2 tuyến đường bị phong toả khi có nhà và nhà mẹ của ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 3-2, Gia Lai công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 là ông T.H.Th. (SN 1986, ngụ đường Hoàng Sa, P. Ia Kring, TP. Pleiku). Anh Th cũng hay lui tới nhà mẹ ở đường Nguyễn Đình Chiểu. Ngay lập tức, Gia Lai cho phong toả đường Hoàng Sa và đường Nguyễn Đình Chiểu để truy vết.

Chính thức dở bỏ phong toả đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Gia Lai đã cho xét nghiệm đối với F1 và F2 tại khu vực đường Nguyễn Đình Chiểu và Hoàng Sa. Cơ quan chức năng đã lấy 584 mẫu xét nghiệm, đến sáng nay, tất cả các mẫu đều âm tính.

Dỡ bỏ phong toả đối với 2 tuyến đường trên, tuy nhiên, các chuyên gia của Bộ Y tế và Gia Lai vẫn quyết định cách ly tập trung đối F1 và cách ly tại nhà với F2 (có giám sát), đồng thời vẫn phong toả số nhà 18 Nguyễn Đình Chiểu và nhà của ca dương tính tại đường Hoàng Sa.

Vơi sự nổ lúc chung, các ca xét nghiệm Gia Lai hiện được làm rất nhanh 

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid, sáng 6-2, Gia Lai không ghi nhận ca dương tính nào. Hiện Gia Lai phát hiện 18 ca dương tính với SARS-CoV-2. Có 5 địa phương là Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ayun Pa và TP. Pleiku ghi nhận ca dương tính.

Gia Lai: Ca dương tính thứ 14 có lịch di chuyển dày đặc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang