Gia Lai đã ghi nhận 13 ca dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba, 02/02/2021 19:01

|

(CAO) Tính đến 17 giờ, ngày 2-2-2021, tỉnh Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp dương tính lên 13 người và 1 trường hợp nghi ngờ.

Trường hợp dương tính 13 này cùng mốc dịch tễ với 2 trường hợp dương tính của đoàn cán bộ Viện sốt rét Trung ương và đã được cách ly từ sớm theo đúng quy định, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện các ca dương tính được phát hiện tại TX. Ayun Pa, các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và Bệnh viện Đa khoa Gia Lai.

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân

Chiều 2-2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai - đã có buổi làm việc cung cấp thông tin cho báo chí tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Bà Lịch cho biết, hai vợ chồng ở phường Cheo Reo, TX. Ayun Pa đi từ Hải Dương về tỉnh Gia Lai là 2 bệnh nhân đầu tiên của Gia Lai. Sau khi xét nghiệm dương tính đối với 2 vợ chồng này, Gia Lai đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, thực hiện các biện pháp phong tỏa. Các ca dương tính được phát hiện sau đó đều liên quan đến 2 ca bệnh này. Tính tới 17 giờ ngày 1-2, tỉnh đã cách ly 720 trường hợp tại các cơ sở y tế trong địa bàn.

Các lực lượng được huy động đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bà Lịch cũng cho biết thêm, đối với ca dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thì bệnh viện sẽ tạm ngừng hoạt động để xét nghiệm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà. Sau khi xét nghiệm có kết quả, tuỳ tình hình, tỉnh sẽ có phương án tiếp đối Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Xuất hiện ca dương tính Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang