Gia Lai triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ Ba, 09/03/2021 14:16

|

(CAO) Sáng 9-3, Gia Lai đã thực hiện tiêm những mũi vắc-xin đầu tiên cho các đội ngũ y, bác sĩ đang trực tiếp điều trị các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Gia Lai cho biết, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ cho Gia Lai 1.900 liều vắc-xin phòng Covid-19. Trong đó, 1.800 liều vắc-xin sẽ được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Gia Lai để phân bổ, tiêm cho các đối tượng ưu tiên trong thời gian sớm nhất. Còn lại, Bệnh viện Dã chiến Gia Lai được nhận 100 liều vắc-xin.

Người đến tiêm được tư vấn, kiểm tra kỹ càng

Việc tiêm vắc-xin sẽ được ưu tiên cho các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc tại các cơ sở y tế trực tiếp điều trị người bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Dã chiến, Khoa nhiệt đới của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Khu cách ly điều trị Covid-19 của các Trung tâm Y tế huyện, thị xã; Người làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh; Người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Buổi tiêm sáng nay đã diễn ra thành công tốt đẹp. Những người đến tiêm đều được đo nhiệt độ, tư vấn, khám sàng lọc kỹ càng và vào buồng tiêm chủng. Sau tiêm, người được tiêm vắc-xin ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ trong vòng 30 phút trước khi ra về.

Những y, bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến Gia Lai là những người tiêm đầu tiên

Theo dự kiến, trong 2 ngày 9 và 10-3, sẽ có khoảng 61 y, bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai sẽ được tiêm những mũi vắc-xin đầu tiên phòng Covid-19. Còn lại 39 liều vắc-xin sẽ được tiêm cho cán bộ, nhân viên một số khoa của bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang