Hà Nội họp khẩn sau khi thêm 2 công nhân KCN dương tính Covid-19

Thứ Sáu, 30/04/2021 12:28

|

(CAO) Sau khi phát hiện 2 công nhân dương tính lần 1, Hà Nội tiến hành họp khẩn để bàn các biện pháp chống dịch.

Sáng 30-4, ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Hà Nội) làm việc với huyện Đông Anh, khu công nghiệpThăng Long liên quan đến ca dương tính Covid-19 vừa mới phát hiện.

Phó chủ tịch Hà Nội chủ trì buổi họp về các biện pháp chống dịch tại khu công nghiệp sáng nay.

Tại buổi làm việc, ông Khổng Minh Tuấn – Phó giám đốc CDC Hà Nội cho biết, đến nay, đã có 2 trường hợp là F1 của BN2911 làm việc tại KCN Thăng Long có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1.

Theo ông Tuấn, BN2991 khi tiếp xúc với BN2899 ở Hà Nam về đã tự giác khai báo. Hiện lực lượng chức năng đang xác định các F và lấy mẫu xét nghiệm 21 trường hợp. Trong đó, có 2 trường hợp dương tính lần 1.

Cụ thể, 2 trường hợp được xác định dương tính lần 1 là: N.T.H.N (SN 1996, là công nhân Công ty Panasonic, tại KCN Thăng Long), N.Đ.Đ (SN 1994, công nhân KCN Thăng Long).

Đến nay, có thể xác định, Công ty Panasonic có khoảng 2.800 công nhân.

Ông Tuấn cho hay, đây là thời điểm nghỉ lễ của công nhân, nếu số công nhân này về các địa phương mà không kịp thời được điều tra, truy vết thì nguy cơ bùng dịch rất lớn.

Qua đó, ông Tuấn đề nghị, 2 công ty trong KCN Thăng Long có công nhân dương tính lần 1 phải có hết danh sách các công nhân để thông báo, cho cách ly tại nhà đến khi có kết quả khẳng định của 2 trường hợp dương tính lần 1.

Trong cuộc họp CDC Hà Nội báo cáo 2 ca công nhân dương tính lần 1.

Ông Chử Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Đông Anh và KCN Thăng Long cần có giải pháp cụ thể nếu 2 trường hợp F1 của BN2991 trở thành F0.

“Chỉ ít giờ nữa là có kết quả xét nghiệm nhưng 2 trường hợp F1 có kết quả dương tính lần 1 rất có tỷ lệ rất lớn là bệnh nhân. Do đó, đề nghị huyện Đông Anh, KCN Thăng Long cùng 2 công ty tập trung truy vết nhanh chóng các trường hợp liên quan”, ông Dũng nói.

Phó chủ tịch TP.Hà Nội cũng cho rằng, phải hết sức quyết liệt trong việc kiểm soát dịch. Bởi hàng ngàn công nhân tại KCN mà không được kiểm soát, nắm bắt là rất nguy hiểm, nguy cơ rất lớn. Các trường hợp F1 sau đó phải chuyển ngay đi khu cách ly tập trung. Các F2 đề nghị thông tin vơi các địa phương, y tế, cơ sở để giám sát hết sức nghiêm túc tại nhà.

Ông Dũng yêu cầu 2 công ty có 2 F1 liên quan đến BN2911 phải cho công nhân khai báo y tế từ ngày 22/4 trở lại đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang