Hãng hàng không ‘xì’ thông tin khách hàng cho taxi?

Thứ Sáu, 12/05/2017 08:59  | Ngọc Huy

|

(CAO) Theo thông tin phản ánh của bạn đọc L.N.H., do thời gian nghỉ lễ 30-4 năm nay dài ngày, nên gia đình anh đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air từ TP.HCM đi Hà Nội vào ngày 26-4-2017.

Trước thời gian khởi hành một ngày, anh H nhận được 2 tin nhắn từ hai số máy lạ với cùng một nội dung: “Công ty em giới thiệu dịch vụ taxi Nội Bài về trung tâm Hà Nội chỉ với 250 ngàn đồng/xe 4 chỗ áp dụng trước 18 giờ). Mời anh chị đặt xe theo số 043.5666.000”.

Theo tìm hiểu, đây là dịch vụ đưa đón sân bay của hãng taxi Nội Bài (công ty cổ phần dịch vụ và vận tải taxi Nội Bài) có trụ sở tại 45 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội. Dịch vụ này đã có từ nhiều năm nay và không chỉ mình hãng taxi Nội Bài khai thác khách hàng theo dạng này.

Liệu Vietjet air có “xì” thông tin khách hàng cho đối tác?

Tuy nhiên, điều khó hiểu là bằng cách nào hãng taxi này lại biết được anh H. cùng gia đình sẽ đáp máy bay ra Hà Nội để nhắn tin “mời” dịch vụ taxi của công ty mình.

Anh H. lập luận: “Đây không thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên được, phải biết lịch trình tôi thì họ mới nhắn tin trước một ngày như thế, đồng thời ai đã cho họ số điện thoại của tôi?”. Theo anh H, vé máy bay là do vợ anh đặt qua một đại lý tại TP.HCM, nên thông tin chuyến bay (thời gian và địa điểm đến) cũng như số điện thoại cá nhân anh chỉ có đại lý này và hãng hàng không biết.

Tương tự như anh H., chị Nguyễn Thu Hiền cùng con trai cũng là khách hàng của Vietjet Air, chuyến bay được đặt vào ngày 22-4-2017. Thì trước đó vài ngày, chị Hiền cũng nhận được tin nhắn mời đi taxi Nội Bài về trung tâm Hà Nội. Nhìn về mặt tích cực, đây là dịch vụ quảng cáo bình thường, nhằm cung cấp cho khách hàng những tiện ích, đặc biệt là hành khách đến những nơi lạ.

Nhưng mặt khác, thông tin cá nhân hành khách (số điện thoại) lẫn lịch trình (nơi đi và đến) vô tình hay cố ý đã bị rò rỉ cho vài cá nhân, tổ chức không liên quan; thậm chí họ cảm thấy bị làm phiền vì những tin nhắn quảng cáo này.

 Anh H. cho biết: “Nếu chỉ là một chuyến đi thăm nhà bình thường thì không nói gì, nhưng nếu có những cá nhân, doanh nghiệp muốn giữ bí mật tuyệt đối chuyến công tác của mình trước các đối thủ cạnh tranh thì việc thông tin bị rò rỉ thực sự rất nguy hiểm cho họ. Đó là chưa nói đến các dịch vụ khác cũng muốn khai thác thông tin khách hàng để mời chào (như nhà hàng, khách sạn,…) thì đến lúc đó tin nhắn “rác” loại này lại được dịp nở rộ.

Việc thông tin của khách hàng vì sao lại bị rò rỉ vì vài cá nhân hay tổ chức chỉ có thể làm rõ bởi những đơn vị liên quan, nhưng rất mong những riêng tư của khách hàng cần được tôn trọng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang