Hàng ngàn gốc mai bị nước sông Sài Gòn nhấn chìm trong đêm

Chủ Nhật, 26/02/2017 06:51  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 25-2, ở khu phố 5, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM. Hàng ngàn gốc mai của nhiều hộ dân nơi đây bị ngập trong nước dù trời không mưa và không có triều cường.

“18 giờ là nước tràn vào rồi. Thấy lạ nên tôi đi kiểm tra thì phát hiện nắp cống ụ Tư Mậu bị gỡ ra bất thường”, ông Trương Hoàng Vân, 52 tuổi, người dân địa phương cho hay.

Sự cố làm hàng ngàn cây mai của nhiều hộ dân trồng trên diện tích gần 8.000m2 bị ngập nước, nhiều thửa hoa màu cũng bị nhấn chìm. “Khoảng 5.000 gốc mai nhà tôi bị ngâm trong nước, ngập đến nửa cây. Tình hình này không biết ngày mai nước có rút được không nữa”, ông Vân lo lắng.

“Vườn rau, sắn đang cho thu hoạch của tôi như tiêu rồi. Ngập lênh láng như thế thì còn gì nữa để bán. Phân bón để ở lán trại cũng bị ngập trong nước luôn”, ông Đoàn Ngọc Nhàn (54 tuổi) bức xúc. Người đàn ông này cho hay, phải có ai tác động thì nước mới tràn vào một cách bất thường và làm hơn 1.700m2 nhà vườn của ông bị ngập nước.

Ông Trương Hoàng Vân nói về vườn mai nhà mình bị ngập nước

Dẫn PV đến vị trí con mương gần vườn mai nhà mình bị đào rãnh một cách đáng ngờ, ông Vân bức xúc: “Bình thường con kênh này không có bị đào rãnh như thế nhưng sau khi thấy nước tràn vào nhà dân thì một số công nhân thi công san lắp mặt bằng đã dùng máy múc chặn lại”.

Còn theo bà Mai (vợ ông Vân) thì cho hay, mọi năm vườn mai chỉ ngập vào tháng 7, 8 và 9 vì thời điểm này hay xảy ra triều cường hoặc thi thoảng bờ bao cặp sông Sài Gòn xảy ra sự cố thì nước mới tràn vào.

Theo ghi nhận của PV, lúc 21 giờ, nước vẫn còn chảy vào bên trong khu dân cư, vườn mai của nhiều hộ dân ở khu phố, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức. Kế bên vườn mai nhà ông Vân có một công trình múc đất, ngăn bờ. “Máy múc này mới hoạt động lúc sáng, chiều thì vườn mai của nhà tôi bị nước tràn vô”, ông Vân cho hay.

Được biết, khu phố 5, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức là nơi trồng mai nổi tiếng và có từ lâu đời. Đây là nơi cung cấp lượng mai lớn tại thị trường TP.HCM và các tỉnh lân cận vào dịp tết.

Diện tích đất nơi gia đình ông Vân sinh sống và trồng mai thuộc dự án khu đô thị Hiệp Bình Phước có quy mô gần 200ha. Ngoài những hộ dân đã bán đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng thì có hơn 10 hộ chưa thỏa thuận được giá cả, trong đó có gia đình ông Vân.

Một số hình ảnh bị nước sông Sài Gòn tràn vào gây ngập trên diện rộng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang