Hàng tấn cà phê ‘bốc hơi’ trong đêm

Thứ Ba, 17/01/2017 15:12  | Kim Đồng

|

(CAO) Do thiếu chỗ để phơi cà phê sau khi hái, nhiều người dân đã tận dụng việc phơi ngoài đường, ngay trước cổng nhà. Thế nhưng chỉ sau một đêm, hàng tấn cà phê của một số hộ bỗng chốc bị “bốc hơi”.

Cháu trai leo rào trộm nửa tỷ đồng của dì ruột ở Sài Gòn

Ngày 17-1, ông Đào Văn Minh (ngụ tổ dân phố 8A, phường Lộc Tiến, thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng) cho biết, gia đình ông vừa bị trộm “ghé thăm” lấy trộm gần 400 kg cà phê nhân đã xay đựng trong 5 bạt cà phê đã bị kẻ gian trộm hết chỉ trong một đêm.

Nhiều hộ dân phơi cà phê ngoài đường bị trộm

Cũng rơi vào tình cảnh trên, gia đình bà Vũ Thị Kim Quy (ngụ tổ dân phố 4A, phường Lộc Tiến) bị trộm toàn bộ 16 bao cà phê (300 kg cà phê nhân) gây thiệt hại nặng nè. Ngoài ra, nhiều hộ dân tại các tổ 6A, 6B, 8A, 4B (phường Lộc Tiến)… và thôn Ánh Mai 3 (xã Lộc Châu) cũng bị kẻ gian lấy trộm mất hàng tấn cà phê gây thiệt hại nghiêm trọng.

Gần 10 vụ trộm cà phê đã diễn ra trên địa bàn thành phố Bảo Lộc trong hai ngày 11 và 12-1

Qua tìm hiểu, chỉ trong đêm ngày 11 và ngày 12-1 trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã xảy ra ít nhất gần 10 vụ trộm cà phê. Số hộ bị kẻ trộm lấy ít cũng mất 200 - 300 kg cà phê nhân, còn hộ nhiều bị lấy trộm đến trên 700 kg cà phê nhân. Toàn bộ số cà phê bị trộm được họ phơi trong bạt ngoài đường, ngay trước cổng nhà. Theo người dân địa phương, do không có sân vườn để phơi cà phê nên người dân đã tận dụng mặt đường để phơi và không ngờ lại tạo điều kiện thuận lợi cho kẻ trộm hành nghề.

Liên quan đến vụ việc, hiện lực lượng công an các địa phương vẫn đang tiếp tục điều tra truy tìm các đối tượng gây ra vụ trộm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang