Học sinh nghỉ học vì... hiệu trưởng mượn trường để tổ chức đám cưới cho con

Thứ Bảy, 27/02/2016 10:05  | Hữu Vinh

|

(CAO) Tất cả học sinh của một trường mầm non ở xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang phải nghỉ học vì cô hiệu trưởng mượn trường để tổ chức đám cưới cho con trai.

Sáng ngày 26-2, người dân xung quanh trường mầm non Long Trung và nhiều phụ huynh học sinh bức xúc khi biết cô hiệu trưởng cho toàn bộ học sinh của trường nghỉ học để cô mượn trường tổ chức đám cưới cho con trai của mình.

Lễ cưới được tổ chức tại trường mầm non Long Trung

Đám cưới được tổ chức và che rạp bố trí bàn ghế đãi khách ngay trong sân trường mầm non, có cả dàn nhạc sống phục vụ đám cưới từ sáng đến đầu giờ chiều cùng ngày thì kết thúc.

Một phụ huynh có con học ở trường mầm non trên bức xúc cho biết đã rất bất bình khi nhà trường thông báo cho các em nghỉ học ngày thứ 6 để lấy trường tổ chức đám cưới cho con cô hiệu trưởng.

Cũng theo phụ huynh này thì nhà cô hiệu trưởng cách trường khoảng 50 mét và có thể mượn phần trước sân của UBND xã để tổ chức đám cưới sẽ thuận tiện hơn, sao lại cho học sinh nghỉ học gây khó khăn cho phụ huynh khi phải giữ con em ở nhà.

Có cả dàn nhạc sống phục vụ đám cưới từ sáng đến đầu giờ chiều cùng ngày thì kết thúc

Trao đổi với chúng tôi, bà Lương Ngọc Diệp, Phó chủ tịch xã Long Trung cho biết: "Cô Nguyễn Thị Thu Trang, hiệu trưởng trường mầm non Long Trung, có gửi đơn đến UBND xã mượn hội trường của Ủy ban xã để tổ chức đám cưới cho con trai nhưng hội trường của xã hôm đó có tổ chức cuộc họp nên cô Trang xin tổ chức ở trường mầm non. Xét thấy nhà cô Trang không có mặt bằng tổ chức đám cưới cho con nên Ủy ban xã đã đồng ý cho cô Trang mượn trường mầm non để tổ chức đám cưới cho con".

Khi chúng tôi liên hệ với ông Ngô Minh Chung, Trưởng phòng giáo dục huyện Cai Lậy qua điện thoại, thì ông Trung cho biết, cô Trang có báo với phòng giáo dục là trường họp chuyên môn sau đó tổ chức đám cưới, cô đã xin phép chính quyền địa phương để mượn trường tổ chức đám cưới cho con và phòng giáo dục cũng chỉ đạo nếu cho học sinh nghỉ thì phải tổ chức dạy bù trong những ngày sắp tới.

Thầy Chung cũng mong mọi người thông cảm vì trong cuộc đời cô Trang chỉ có một đứa con và cô Trang đã có hơn 30 năm cống hiến cho ngành giáo dục. Theo quy định thì trong học kỳ 1, Hiệu trưởng có quyền cho học sinh nghỉ một ngày, còn bình thường nếu cho nghỉ thì sẽ học bù vào tuần sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang