Học sinh Quảng Nam, Đà Nẵng được nghỉ học tránh bão

Thứ Hai, 12/09/2016 23:34  | Nguyễn Thắng

|

(CAO) Lãnh đạo hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đã quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 13-9 để tránh bão.

Chiều 12-9, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam, đã ban hành công văn gửi các phòng giáo dục và các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Nam yêu cầu cho học sinh nghỉ học từ ngày 13-9 cho đến khi bão, lũ tan.

Tam Kỳ có lượng mưa nhiều nhất miền trung

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các trường có kế hoạch chủ động phòng chống bão lũ, tổ chức dạy bù sau bão để đảm bảo chương trình năm học. Đối với các vùng dễ bị lụt, lãnh đạo các đơn vị cần quán triệt cho phụ huynh và học sinh đề phòng lũ quét, đảm bảo trong đi lại.

Chiều cùng ngày, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cũng có công văn gửi các trường chỉ đạo công tác phòng chống mưa bão. Theo đó, yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học vào ngày 13-9. Nếu tình hình thời tiết phức tạp, học sinh có thể được nghỉ thêm đến khi nào hết bão tiếp tục đi học lại.

Đường phố TP. Đà Nẵng ngập lụt

Trong ngày 12 - 9, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (sắp mạnh lên thành bão), ở 2 địa phương Quảng Nam và Đà Nẵng hiện có mưa lớn kéo dài. Tại TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) có lượng mưa đo được cao nhất khu vực miền Trung với 164 mm. Ngoài ra, các địa phương khác của tỉnh Quảng Nam cũng có mưa lớn như Tiên Phước (93 mm), Hội An (89 mm), Hiệp Đức (84 mm)…

Trong ngày 12 – 9, lãnh đạo hai tỉnh Quảng nam, Đà nẵng cũng đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị mọi lục lượng sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 4 khi bão đổ bộ vào đất liền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang