Hơn 600 học sinh, giáo viên tại Hà Nội phải xét nghiệm vì đi tham quan ở vùng dịch

Thứ Bảy, 30/01/2021 12:03  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Hơn 600 học sinh, giáo viên... đoàn tham quan ngoại khóa của trường THPT Trần Hưng Đạo - quận Hà Đông được lấy mẫu xét nghiệm vì đã đi tới vùng dịch TP.Chí Linh, Hải Dương.

Tối 29-1, UBND quận Hà Đông nhận được thông tin về việc trường PTTH Trần Hưng Đạo (Q.Hà Đông, Hà Nội) tổ chức cho học sinh khối 12 đi thăm quan tại Hải Dương ngày 14-1-2021.

Ngay lập tức, quận Hà Đông đã báo cáo vụ việc đồng thời lập đoàn công tác xuống trường THPT Trần Hưng Đạo để nắm bắt và có biện pháp xử lý đối với sự việc nêu trên.

Theo thông tin, ngày 14-1, trường PTTH Trần Hưng Đạo tổ chức cho học sinh toàn trường đi tham quan ngoại khóa theo kể hoạch, trong đó học sinh khối 12 đi tham quan tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hài Dương, cụ thể: tại Côn Sơn Kiếp bạc và đền thờ Chu Văn An.

Đoàn đi gồm 533 học sinh (trên tổng số 562 học sinh); 18 giáo viên; 29 phụ huynh, 14 lái xe và 14 hướng dẫn viên thuộc Công ty Việt Trung Travel. Sau khi đi tham quan về, học sinh và giáo viên đến trường học bình thường, chưa phát hiện thấy biểu hiện ho, sốt...

Hơn 600 học sinh, giáo viên, phụ huynh trường THPT Trần Hưng Đạo được lấy mẫu xét nghiệm sau khi tham quan từ vùng dịch trở về. (Ảnh: Facebook trường THPT Trần Hưng Đạo).

Ngay trong đêm 29-1, nhà trường cùng với cơ quan y tế rà soát toàn bộ những người di từ Chí Linh, tinh Hải Dương về, phân loại, lập danh sách toàn bộ những người trở về từ vùng dịch và những người có liên quan.

TTYT quận phối hợp với CDC Hà Nội, lập kế hoạch, triển khai lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 30-1 đối với toàn bộ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Đồng thời hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe cho đến khi có kết quả xét nghiệm. Thông báo đến Công ty Việt Trung Travel để triển khai việc khai báo y với cơ quan y tế địa phương.

Tổ chức vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà trường và xung quanh ngay trong đêm 29-1, tiếp tục khử khuẩn vào những ngày tiếp theo.

Ngoài ra, thông báo đến những người có liên quan tự theo dõi sức khỏe, bảo ngay đến Trạm y tế phường khi có những biểu hiện ho, sốt, để có biện pháp xử lý kịp thời.

Quận Hà Đông cũng đã có văn bản yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận, Chủ tịch UBND các phương khẩn trương triển khai, nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trưởng học, tổ dân phố... trên địa bàn các phường.

Tiếp tục triển khai rà soát, lập danh sách toàn bộ những trường hợp đã từng - đi đến, về từ TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1-1-2021 và Sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5-1-2021 đến nay để lấy mẫu làm xét nghiệm.

Tổ chức cách ly tại nơi lưu trú toàn bộ những người đi về từ vùng có dịch đủ 14 ngày (336 giờ) kể từ khi rời khỏi vùng dịch; đối với những trưởng hợp đã hết 14 ngày kể từ khi rời khỏi vùng dịch thì cách ly cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận, Chủ tịch UBND các phường khẩn trương, tích cực phối hợp triển khai thực hiện, bảo đảm tiến độ và các mục tiêu đã đề ra. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc cần liên hệ ngay với phòng Y tế, Trung tâm y tế quận và bảo cáo UBND quận để thảo gỡ, giải quyết...

Bình luận (0)

Lên đầu trang